Android 13 sẽ bỏ khay chứa thẻ SIM truyền thống

Anh Vũ |

Hệ điều hành Android 13 có thể làm thay đổi thị trường smartphone với tính năng chạy 2 eSIM trong một thiết bị.

Theo Blazetrends, việc triển khai tính năng mới trên Android 13 của Google có thể khiến các khay chứa thẻ SIM bị loại bỏ hoàn toàn. Động thái này được cho là nhằm tạo nhiều không gian bên trong smartphone hơn để dành cho các thành phần khác.

Công nghệ mới sẽ được Google sử dụng trên Android được gọi là Multiple profiles enabled (MEP), về cơ bản sẽ cho phép người dùng cài đặt hai eSIM một lúc. Bằng cách này người dùng có thể có hai số điện thoại trên cùng một smartphone, thậm chí từ hai nhà mạng khác nhau mà không cần lắp đặt SIM vật lý. Mục tiêu của MEP là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi giữa các nhà mạng có sẵn.

Nội dung báo cáo của Esper có nhắc tới bằng sáng chế được Google nộp vào năm 2020, là nguồn cảm hứng cho gã khổng lồ công nghệ phát triển tính năng này. Công nghệ được nhắc tới cho phép Android tách thẻ SIM truyền thống thành hai kết nối kỹ thuật số. Nếu khả năng này sớm xuất hiện, nó có thể là dấu chấm hết cho khay chứa thẻ SIM trên smartphone.

Quá trình chuyển đổi sang công nghệ eSIM sẽ được đẩy nhanh nhờ vào sự biến mất của các khay SIM, đồng thời buộc các nhà mạng phải đưa ra nhiều giải pháp kết nối hơn. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất smartphone có thể tận dụng không gian của khay SIM để chứa các thành phần khác, chẳng hạn thẻ nhớ microSD hoặc bổ sung pin lớn hơn.

Mặc dù báo cáo cho rằng Android 13 có thể sẽ là bệ phóng giúp công nghệ eSIM phát triển, nhưng Google không bị bắt buộc phải thực hiện điều đó. Tính năng này về cơ bản không gắn liền với hệ điều hành Android nên nó có thể được triển khai trên thị trường bởi các nhà sản xuất điện thoại và bằng các phương pháp đơn giản hơn. Dự án mới của Google cũng có thể sẽ mang lại lợi ích cho các nền tảng cạnh tranh như iOS và Windows.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện điện thoại Android với cổng sạc iPhone

Anh Vũ |

Chiếc điện thoại Android với cổng sạc lightning này là phần tiếp theo của chiếc iPhone với cổng sạc USB-C xuất hiện hồi năm ngoái.

Google cập nhật tính năng xoá lịch sử nhanh trên Android

Anh Vũ |

Tính năng xóa nhanh lịch sử tìm kiếm trong vòng 15 phút đã được Google cập nhật cho hệ điều hành Android.

Google cập nhật bản xem trước thứ 2 cho Android 13

Anh Vũ |

Bản xem trước của Android 13 được Google dành cho nhà phát triển mới có bổ sung khả năng hỗ trợ Bluetooth LE Audio.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.