158 chuyên gia Đài Loan đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam qua Vân Đồn

Nguyễn Hùng |

Vào lúc 12h30 hôm nay, chuyến bay mang số hiệu BR1381 của Hãng hàng không Eva Air cất cánh từ Sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Bắc) chở 158 chuyên gia, kỹ sư của các doanh nghiệp Đài Loan có trụ sở tại Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là lần đầu tiên sân bay Vân Đồn đón chuyến bay từ Đài Loan (Trung Quốc). Tất cả hành khách được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi lên chuyến bay, đồng thời phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay cũng như quá trình làm thủ tục tại sân bay Vân Đồn. 

Nhằm phòng tránh lây nhiễm COVID-19, tương tự với các chuyến bay quốc tế khác, sân bay Vân Đồn đã áp dụng quy trình đặc biệt, khép kín để đón chuyến bay từ Đài Loan. Cụ thể, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư Đài Loan khi hạ cánh phải thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan bên ngoài nhà ga. Hành khách được cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Bước vào giai đoạn 2 khi dịch COVID-19 đã dần được kiểm soát, bên cạnh việc đón các chuyến bay giải cứu người Việt từ nhiều quốc gia trên thế giới về nước, Việt Nam còn đón các chuyến bay chở chuyên gia, nhân sự chất lượng cao của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sang Việt Nam làm việc nhằm khôi phục các hoạt động kinh tế. Sân bay Vân Đồn là một trong số ít sân bay trên cả nước được giao nhiệm vụ đón các chuyến bay đặc biệt này.

Trong vòng 3 tháng qua, sân bay Vân Đồn đã đón 11 chuyến bay đưa các kỹ sư, chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc, cùng với 8 chuyến bay chở chuyên gia Hàn Quốc về nước ở chiều ngược lại.

Như vậy, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã phục vụ 56 chuyến bay theo quy trình đặc biệt, trong đó có 36 chuyến bay “giải cứu” người Việt về nước và 20 chuyến bay chở chuyên gia, nhân sự chất lượng cao của các doanh nghiệp nước ngoài đến hoặc đi qua cảng, với tổng số gần 9.400 hành khách.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh sẽ dừng chia ca, tách lớp từ tuần tới

Nguyễn Hùng |

Căn cứ vào chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ Giáo dục – Đào tạo, ngành giáo dục Quảng Ninh sẽ dừng việc giãn cách xã hội trong trường học từ đầu tuần tới, nhưng vẫn duy trì một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Quảng Ninh bất ngờ mở cửa trở lại các khu du lịch

Nguyễn Hùng |

Từ 12h hôm nay, 1.5.2020, vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử và tất cả các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được phép đón khách trở lại, thay vì phải sau 3.5.2020 như yêu cầu trước đó.

Quảng Ninh được tặng xe cứu thương hiện đại phòng, chống dịch COVID-19

Nguyễn Hùng |

Ngày 28.4, tại TP.Hạ Long, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long trao tặng một xe cứu thương tiêu chuẩn quốc tế cho tỉnh Quảng Ninh để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.