4 người Trung Quốc vượt biên: Không có tiền trả phí cách ly phòng COVID-19

HƯNG THƠ |

Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị trả chi phí cách ly, xét nghiệm COVID-19 cho 4 người Trung Quốc vượt biên vì cả 4 người không có khả năng tài chính để chi trả.

Ngày 17.2, Công an tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị liên quan đến 4 người Trung Quốc vượt biên phải cách ly phòng dịch.

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã hoàn tất thủ tục dẫn giải 4 người Trung Quốc (gồm: Li Zi Jian, Jiang Shu Fa, Meng Shuai, Chang Biao) đến Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để trao trả cho Trung Quốc vào ngày 22.2, tuy nhiên cả 4 người đều không có khả năng tài chính để chi trả kinh phí cách ly, xét nghiệm COVID-19.

Vì vậy, Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị trích kinh phí để chi trả chi phí cho việc cách ly và xét nghiệm COVID-19, đồng thời hỗ trợ chi phí cho việc thực hiện áp giải trao trả 4 người Trung Quốc nói trên.

Theo ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, hiện 4 người Trung Quốc đang được cách ly phòng dịch COVID-19 tại Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị). Đợi đến lúc cả 4 người hoàn thành cách ly, Ban chỉ đạo phòng dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị mới xem xét đề nghị của Công an tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, như LĐO thông tin, vào ngày 1.2, từ tin báo của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cùng với một người Việt Nam. Sau đó, cả 5 người được đưa đi cách ly phòng dịch COVID-19.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng chủ trì họp giao ban về tình hình Tết, phòng chống COVID-19

THEO CHINHPHU.VN |

Chiều nay (17.2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ bàn về tình hình Tết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và công tác phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần quyết tâm cao hơn ngay từ đầu năm, không để tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”, không để “tháng Giêng là tháng ăn chơi”…

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: Người đi cùng trốn khỏi khu cách ly

HƯNG THƠ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang huy động lực lượng truy tìm đối tượng bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng dịch COVID-19.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, được 1 người Việt đưa đón

HƯNG THƠ |

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cùng với 1 người Việt Nam đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đưa vào khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 tại thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.