52 phương tiện muốn vào Hà Nội phải quay đầu khi tới chốt kiểm soát

Việt Dũng |

Ngày đầu triển khai 22 chốt kiểm soát phòng chống COVID-19, các lực lượng chức năng của Hà Nội kiểm tra gần 9.341 phương tiện, yêu cầu 52 xe quay đầu.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, trong ngày 14.7, ngày đầu triển khai 22 chốt kiểm soát phòng chống COVID-19, đã phát hiện 11 trường hợp nghi ngờ và yêu cầu test nhanh, nhưng xét nghiệm nhanh đã cho kết quả âm tính.

52 trường hợp phương tiện bị yêu cầu quay đầu, không được vào thành phố do không đảm bảo các loại giấy tờ theo quy định của ngành y tế. Các phương tiện này chủ yếu là ôtô khách và ôtô tải từ 14 tỉnh, thành phố vùng dịch lưu thông về Hà Nội.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, đối với các phương tiện di chuyển từ 14 tỉnh, thành có dịch theo công bố của Bộ Y tế, thì cán bộ chốt kiểm soát sẽ yêu cầu lái xe quay đầu lại nếu không có kết quả xét nghiệm PCR trong thời hạn 3 ngày trước khi về Hà Nội.

Còn lái xe đi từ các vùng khác tới sẽ kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt, khai báo y tế và có thể test nhanh nếu cần thiết.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay, cán bộ chốt kiểm soát sẽ yêu cầu lái xe quay đầu lại nếu không có kết quả xét nghiệm PCR trong thời hạn 3 ngày trước khi về Hà Nội. Với lái xe đi từ các vùng khác tới sẽ kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt, khai báo y tế và có thể test nhanh nếu cần thiết.

Đại tá Dương khuyến cáo: Để vào Hà Nội được thuận lợi và nhanh chóng, tốt nhất người dân nên làm xét nghiệm có kết quả âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 3 ngày, khai báo y tế trước qua mạng, đeo khẩu trang, đảm bảo giữ khoảng cách trên xe, chuẩn bị giấy tờ như chứng minh nhân dân, bằng lái xe… để đối chiếu và khai báo tạm trú ở đâu khi vào Hà Nội.

Việt Dũng
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh ngày đầu Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ

Tùng Giang |

Từ 6h sáng 14.7, 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào Thành phố Hà Nội chính thức được triển khai. Nhiều điểm chốt tiến hành test nhanh COVID-19.

Hà Nội: Nhiều người qua chốt kiểm soát đo nhiệt độ 4 lần vẫn cao bất thường

Tùng Giang |

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 khu vực nút giao QL5B - Cổ Linh (Q.Long Biên), lực lượng chức năng đo thân nhiệt cho nhiều trường hợp người dân vào Hà Nội đến lần thứ 4 vẫn cao bất thường.

Dựng chốt kiểm soát dịch COVID-19 xuyên đêm ở cửa ngõ Hà Nội

Tùng Giang |

Từ đêm 13, rạng sáng 14.7, lực lượng chức năng đã dựng lều dã chiến, thiết lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ vào Hà Nội để kiểm soát người vào thành phố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.