7 công ty điện gió im lặng sau khi địa phương đề nghị khắc phục đường hỏng

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Sau nhiều văn bản đốc thúc của địa phương về việc sửa lại tuyến đường hư hỏng sau khi thi công dự án điện gió, các dự án điện gió vẫn đang im lặng.

Ngày 13.12, UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, đơn vị này đã lần thứ 2 đề nghị 7 công ty điện gió ở địa bàn xã Hướng Linh hỗ trợ khắc phục, sửa chữa tuyến đường đi vào xã Hướng Linh.

Lý do UBND huyện Hướng Hóa đưa ra lời đề nghị, vì trước đó địa phương, người dân đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư sử dụng tuyến đường vào xã Hướng Linh để vận chuyển nguyên vật liệu, trang thiết bị phục vụ thi công và bảo trì, bảo dưỡng, vận hành các dự án điện gió ở địa bàn.

Do phải chịu áp lực vận tải lớn, liên tục từ việc vận chuyển vật liệu, thiết bị phục vụ thi công dự án điện gió, làm tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Trước tình trạng này, UBND huyện Hướng Hóa đã tổ chức 2 phiên làm việc với các công ty điện gió, thống nhất phương án đầu tư khắc phục sửa chữa.

Một đoạn đường bị bong đi lớp nhựa bê tông, chỉ còn lớp đá dăm. Ảnh: Hưng Thơ.
Một đoạn đường bị bong đi lớp nhựa bê tông, chỉ còn lớp đá dăm. Ảnh: Hưng Thơ.

Cụ thể, kinh phí để sửa chữa các đoạn đường bị hỏng khoảng hơn 3 tỉ đồng, các công ty điện gió thống nhất sẽ đóng góp đủ, rồi giao cho 1 đơn vị đứng ra sửa chữa.

Sau khi các công ty điện gió thống nhất, UBND huyện Hướng Hóa đã gửi 2 văn bản về việc khắc phục, sửa chữa đường Hướng Linh, nhưng đến ngày 13.12, UBND huyện Hướng Hóa vẫn chưa nhận được hồi âm.

“Dù đã thống nhất việc hỗ trợ kinh phí để sửa lại tuyến đường, nhưng hiện các công ty điện gió chưa thực hiện. Chúng tôi đã gửi văn bản, và liên hệ trực tiếp, đề nghị các công ty thực hiện cam kết và tiến hành sửa lại các đoạn đường bị hỏng để người dân đi lại đỡ vất vả” – lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, cho biết.

Trước đó, Lao Động đã thông tin, tuyến đường đi vào các bản làng người đồng bào thiểu số ở xã Hướng Linh bị hư hỏng nghiêm trọng sau khi các dự án điện gió vận chuyển thiết bị và vật liệu. Dù đã cam kết sau khi hoàn thành dự án sẽ khắc phục, nhưng sau 2 năm kể từ khi đi vào vận hành, tuyến đường chưa được sửa chữa, và ngày càng hư hỏng nặng hơn.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Xây xong dự án điện gió, đường hư hỏng nặng vẫn chưa được sửa chữa

HƯNG THƠ |

Từ năm 2020, khi triển khai các dự án điện gió với lưu lượng xe tải trọng lớn liên tục lưu thông, con đường dài 16 km ở huyện miền núi của tỉnh Quảng Trị đi vào các bản làng của người đồng bào thiểu số xã Hướng Linh bị hư hỏng nặng, đến nay vẫn bị bỏ mặc.

Nước mưa rút làm lộ mặt đường hỏng nặng

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Đường Ninh Bình, phường 2, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu sau cơn mưa, nước vừa rút đã lộ ra hàng loạt ổ gà, ổ voi, không đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án điện gió sửa lại đường hỏng sau phản ánh của Báo Lao Động

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Các đoạn đường bị hư hỏng nặng do quá trình vận chuyển vật liệu, thiết bị để thi công dự án điện gió tại tỉnh Quảng Trị đang được doanh nghiệp sửa chữa lại.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.