Ám ảnh khi đứng chờ xe buýt trên đường Âu Cơ, Hà Nội

Nhật Minh |

Tan làm sau một ngày mệt mỏi, chị Nguyễn Thị Loan (32 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) lại tiếp tục những trải nghiệm ám ảnh khi chờ xe buýt trên đường Âu Cơ, Hà Nội.

Chị Loan cho biết, sau khi tan làm, chị phải đi bộ dưới lòng đường để ra trạm xe buýt số 236 Âu Cơ (đoạn gần chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội). Khi ra đến bến xe, chị Loan đứng nép sát vào những tấm tôn của công trình đang thi công.

Trong 15-20 phút chờ xe, chị Loan gọi đây là khoảng thời gian ám ảnh. “Mỗi lần đợi xe buýt, tôi luôn bồn chồn, lo lắng vì bản thân đang đứng ngay dưới lòng đường, sát vị trí đi lại của nhiều xe máy, ôtô” - chị Loan nói.

Thời điểm này, đoạn đường Âu Cơ thường xuyên xảy ra ùn ứ. Chỉ cần không cẩn thận, lơ là một phút là người đi bộ có thể gặp nguy hiểm.

Người dân đứng ngồi không yên tại các trạm chờ xe buýt. Ảnh: Nhật Minh
Người dân đứng ngồi không yên tại các trạm chờ xe buýt. Ảnh: Nhật Minh

Cùng tình trạng với chị Loan, anh Nguyễn Việt Tài - sinh viên năm 3 tại Hà Nội cho biết, luôn lo lắng khi đứng đợi xe ở khu vực này. "Thời điểm tan tầm, khói bụi từ các phương tiện giao thông và từ công trường xây dựng khiến khu vực này bụi mù mịt” - anh Tài nói.

Có những lần do đường đông, anh Tài phải đi sát vào lề đường nên vô tình va phải những miếng tôn nham nhở. “Có những hôm, dù lúc đã xuống xe buýt nhưng tôi lại không thể đi bộ để về nhà vì đường chật cứng, có 2-3 hàng ôtô, xe máy. Người đi bộ khi đó không còn lối đi" - anh Tài chia sẻ.

Lối đi lại của người đi bộ rất hạn chế, nhất là vào giờ cao điểm. Ảnh: Nhật Minh
Lối đi lại của người đi bộ rất hạn chế, nhất là vào giờ cao điểm. Ảnh: Nhật Minh

Theo ghi nhận của Báo Lao Động, dọc đường Âu Cơ, có nhiều trạm chờ xe buýt không chỗ ngồi, không mái che. Bên cạnh đó, lối xuống xe, đi lại của người dân cũng bị hạn chế, nhất là giờ cao điểm.

Có những thời điểm, xe buýt dừng tại điểm đón gây ra ùn ứ, phương tiện nối đuôi nhau trên đường.

Những mảng tôn nham nhở gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Nhật Minh
Những mảng tôn nham nhở gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Nhật Minh
Không gian đợi xe buýt bé, sát đường đi lại của xe máy, ôtô
Không gian đợi xe buýt bé, sát đường đi lại của xe máy, ôtô. Ảnh: Nhật Minh

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km, có tổng mức đầu tư trên 815 tỉ đồng, được UBND TP Hà Nội xin Thủ tướng thực hiện theo cơ chế đặc thù, cấp bách.

Theo quyết định điều chỉnh lần 1 của UBND TP Hà Nội, dự án phải hoàn thành năm 2020. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn thi công chưa xong và đã trải qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Lần mới đây nhất, công trình này được dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2024.

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, quận đã kiến nghị với Ban An toàn giao thông Thành phố Hà Nội để giải quyết những vướng mắc để đảm bảo giao thông được thông suốt.

“Chúng tôi đã nhiều lần gửi văn bản, đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án để người dân sớm ổn định lại cuộc sống cũng như thực hiện tốt chức năng của con đê này” - ông Khuyến nói.

Nguy hiểm rình rập khi đứng chờ xe buýt tại khu vực này. Video: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Đê Âu Cơ, Hà Nội thành điểm nóng đổ trộm rác thải

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Đường đê Âu Cơ đang thi công mở rộng hiện trở thành điểm nóng đổ trộm rác thải, phế liệu xây dựng.

Sống khổ bên công trường mở rộng đường Âu Cơ

Tô Thế |

Hà Nội - Được triển khai từ tháng 6.2020, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân nên dự án mở rộng đường Âu Cơ phải điều chỉnh, hiện mới thi công được khoảng 70%. Quanh công trường, nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội, nhếch nhác.

Đoạn đê chống lũ Âu Cơ thi công chậm tiến độ, người dân gặp phiền toái

PHƯƠNG ANH |

Hà Nội - Dự án mở rộng đê Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ) thi công chậm tiến độ, công trường ngổn ngang, mặt đê nức toác. Điều này không chỉ gây phiền toái cho cuộc sống của người dân xung quanh mà còn có thể ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.