An Giang: Gần 300 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới cho TP. Châu Đốc

Lục Tùng |

Sáng 2.1, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Châu Đốc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM). Đây cũng là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh An Giang được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam trao Quyết định của Chính phủ công nhận TP Châu Đốc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Ảnh: LT
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam trao Quyết định của Chính phủ công nhận TP. Châu Đốc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Ảnh: LT

Sau 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đời sống người dân 2 xã Vĩnh Tế và Vĩnh Châu được cải thiện, bộ mặt nông thôn từng bước được đổi mới. Đến cuối năm 2018, thu nhập bình quân của người dân 2 xã đạt trên 42,37 triệu đồng/người/năm, tăng 28 triệu đồng so với năm 2011; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 0,45% giảm 4,28% so với năm 2011; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, xây dựng, nâng cấp hoàn chỉnh; các tuyến giao thông ấp liền ấp, xã liền xã, xe 2 bánh đi lại dễ dàng, xe ô tô về đến trung tâm xã.

UBND tỉnh khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: LT
UBND tỉnh khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: LT

Trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, chợ được đầu tư nâng cấp khang trang; 100% hộ dân trên địa bàn 2 xã đều có điện và sử dụng nước sạch. Đây cũng là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh An Giang được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Được biết, tổng giá trị kinh phí đầu tư xây dựng NTM toàn TP. Châu Đốc là 295 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 18 tỉ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh An Giang cũng tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM cho TP. Châu Đốc.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

An Giang: Trao 47 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ”

Lục Tùng |

Trong khuôn khổ Hội nghị BCH LĐLĐ An Giang lần thứ III tổ chức vào chiều 19.12, đồng chí Nguyễn Thiện Phú – Chủ tịch LĐLĐ An Giang trang trọng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” (Kỷ niệm chương) cho các đồng chí có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam.

LĐLĐ An Giang: Phong trào thi đua yêu nước làm lợi trên 220 tỷ đồng

Lục Tùng |

Trong năm 2018, thông qua phát động các phong trào thi đua yêu nước, các tổ chức CĐ tỉnh An Giang đã phát động CBCNVCLĐ hưởng ứng và thực hiện hàng nghìn đề tài nghiên cứu, công trình sản phẩm..., có giá trị làm lợi trên 220 tỷ đồng.

“Hãy đến cùng An Giang với tinh thần Pak Hang-seo trong kinh doanh"

Lục Tùng - Bảo Trung |

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang năm 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng An Giang là vùng đất giàu tiềm năng về văn hóa và có truyền thống giao thương quốc tế lâu đời nên rất mong các nhà đầu tư hãy đến cùng An Giang bằng tinh thần tiến công của Pak Hang Seo trong lĩnh vực kinh doanh để đưa những thế mạnh nơi đây ra thế giới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.