Bà Rịa - Vũng Tàu: Đã chi hơn 51,52 tỉ hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 9.9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết địa phương đã chi trả hơn 51,52 tỉ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, đạt tỉ lệ giải ngân 98,78%, và đang điều chỉnh để giải quyết cho những trường hợp còn lại.

Theo Sở LĐTBXH, trên địa bàn tỉnh có khoảng 68.366 người lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ tiền thuê nhà, tương ứng 97.554 lượt hỗ trợ với tổng số tiền 52,158 tỉ đồng.

Đến hết ngày 8.9, tỉ lệ giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà đã đạt 98,78% tổng số tiền hỗ trợ cho người lao động. Như vậy, theo thống kê, đã có hơn 51,52 tỉ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà đến tay người lao động.

Theo Sở LĐTBXH cho biết, toàn bộ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất 100% công tác giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà. Chỉ có TX.Phú Mỹ chưa hoàn tất công tác giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà.

Lý giải về nguyên nhân chậm hoàn thành giải ngân ở khu vực TX.Phú Mỹ, lãnh đạo Sở LĐTBXH cho biết, do có sai sót về đơn vị trong lúc địa phương trình hồ sơ, nên khi thực hiện giải ngân thì không trùng khớp theo quyết định đã được phê duyệt.

Vì vậy, Sở LĐTBXH đang trình UBND tỉnh để điều chỉnh lại những trường hợp còn sai sót và sẽ tiến hành giải ngân tiền hỗ trợ nhanh nhất sau khi điều chỉnh cho phù hợp theo quy định.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình: Hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao động

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Tính đến ngày 8.9, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Xử lý nghiêm nếu từ chối hỗ trợ lãi suất với khách hàng đúng đối tượng

ĐÌNH TRƯỜNG |

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Dự kiến chi khoảng 181,966 tỉ đồng để hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH tự nguyện

Hà Anh |

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND của HĐND thành phố về quy định mức hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH tự nguyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.