Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục nâng cao công tác phòng chống dịch COVID-19

Thành An |

Là địa phương có nguy cơ trong dịch COVID-19 do có lượng thuyền viên, du khách, chuyên gia đến làm việc và người cách ly tập trung... khá đông, Bà Rịa - Vũng Tàu cần tăng cường hơn nữa năng lực để sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Ngày 26.4, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã thực tế kiểm tra tại khu cách ly tập trung có thu phí của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tại một đơn vị nơi có nhiều chuyên gia nhập cảnh công tác. Sau đó, đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về công tác quản lý nhập cảnh, cách ly và giám sát đối với chuyên gia, và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Số người nhiễm SARS-CoV-2 trong khu cách ly, cộng dồn là 89 trường hợp, bệnh nhân đã khỏi bệnh xuất viện là 82 người, hiện còn 7 trường hợp nhiễm đang được cách ly, điều trị.

Tổng số trường hợp cách ly tập trung được giám sát trên địa bàn tỉnh cộng dồn là 10.877 người, hiện đang cách ly, giám sát 656 trường hợp tại các cơ sở. Trên địa bàn tỉnh hiện có 8 cơ sở cách ly, với sức chứa 1.146 người. Trong đó có 5 cơ sở cách ly tập trung có thu phí đó là 5 khách sạn với sức chứa 508 người.

Tính từ ngày 23.5.2020 đến nay, ngành y tế tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành 841 văn bản chấp thuận cho phép 3.397 chuyên gia và người thân thuộc 247 doanh nghiệp nhập cảnh vào làm việc tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chủ yếu là các chuyên gia của các công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thời gian tới, trong các tháng 5, 6 và 7.2021, dự kiến sẽ có thêm 136 chuyên gia sẽ nhập cảnh vào Bà Rịa-Vũng Tàu (hiện đã có văn bản đăng ký).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch.

Tuy vậy, trong thời gian tới, địa phương không được lơi là, chủ quan trong công tác và cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh cũng cần liên kết chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác (như lực lượng công an xã, công an khu vực…) để giám sát, phát hiện thật sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các ca bệnh để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và tiến hành truy vết nếu phát hiện.

Trong thời gian sắp tới, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cũng cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể trong thời gian diễn ra bầu cử trên địa bàn. Đồng thời, địa phương cũng cần xem xét chủ động gia tăng thêm công suất xét nghiệm (có thể cân nhắc có 2 trung tâm xét nghiệm là CDC tỉnh và của bệnh viện cấp tỉnh), cũng như tăng cường, tập huấn năng lực lấy mẫu của nhân viên y tế cấp xã... để sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng chống dịch trong thời gian sắp tới.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hoá: Sẽ đình chỉ doanh nghiệp không thực hiện phòng dịch COVID-19

Xuân Hùng |

Thanh Hoá sẽ đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất nếu không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định - đó là tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay.

Hướng dẫn phương án du lịch, về quê dịp 30.4 an toàn khi COVID-19 phức tạp

Thảo Anh - Đức Thiện |

Đợt nghỉ lễ 30.4, 1.5 sắp tới được dự báo là thời kỳ cao điểm của du lịch trong nước. Ðây là tín hiệu vui để phục hồi du lịch nước nhà sau thời gian "đóng băng" vì dịch bệnh COVID-19, song cũng làm dấy lên nhiều lo ngại việc khó kiểm soát.

TPHCM: Doanh nghiệp tăng cường phòng chống dịch COVID-19 cho người lao động

Nam Dương |

Doanh nghiệp khuyến cáo người lao động hạn chế đến nơi tập trung đông người dịp lễ 30.4, 1.5, để góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Lơ là phòng COVID-19 trong chợ cạnh khu công nghiệp

LƯƠNG HẠNH |

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, ngày 25.4, tại khu chợ Mun cạnh Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, nhiều người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.