Bác sĩ gắp con ve chó còn sống trong tai bé gái 2 tuổi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 29.9, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết vừa tiến hành gắp được dị vật là một con ve chó còn sống trong tai bé gái 2 tuổi.

Gia đình bé gái 2 tuổi có địa chỉ tại Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ở nhà cháu có biểu hiện đau, ngứa và chảy dịch ở tai nên gia đình đưa lên viện khám.

Tại bệnh viện, qua thăm khám và nội soi tai mũi họng, các bác sĩ đã nhanh chóng phát hiện ở vị trí rìa màng nhĩ (tai phải) của bệnh nhi có hình ảnh dị vật màu xám đen và có máu cục. Làm sạch máu cục thì phát hiện dị vật là một loại ký sinh trùng, ve chó. Ngay lập tức trẻ đã được lấy bỏ dị vật ra ngoài.

Theo BSCKI Phạm Thị Hồng Vân, Khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí) nếu ve chó chui vào tai, mũi ngoài việc hút máu nó sẽ không ngừng phát triển lớn và gây ra cảm giác khó chịu, đau, nhức. Có trường hợp ve chó bị chết nhưng không được lấy bỏ, để lâu ngày gây viêm tai, chảy mủ...

“Khi phát hiện ký sinh trùng chui vào tai thì cách tốt nhất là đưa người bệnh đến khám chuyên khoa tai mũi họng càng sớm càng tốt để bác sĩ có thể dễ dàng lấy dị vật ra ngoài bằng dụng cụ y tế chuyên biệt. Cần tuyệt đối tránh tự làm ở nhà bằng các dụng cụ cá nhân không đảm bảo vệ sinh và có thể gây tổn thương màng nhĩ, ảnh hưởng đến khả năng nghe hoặc khiến ký sinh trùng vào sâu hơn” BSCKI Phạm Thị Hồng Vân cho biết thêm.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh: Cấp cứu bệnh nhân với 2 chiếc răng giả trong phế quản

Đoàn Hưng |

Ngày 28.9, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết đã tiến hành phẫu thuật nội soi gắp thành công 2 chiếc răng giả tại phế quản cho một người bệnh.

Quảng Ninh: Cứu hộ thuyền viên bị nạn trên biển trong đêm

Đoàn Hưng |

Vào lúc 1h sáng 24.9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực vùng biển Cẩm Phả trong điều kiện thời tiết mưa giông, sóng to, tổ công tác của Đoàn trinh sát số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã phát hiện 1 thuyền gắn máy bị lật do sóng lớn, đang trôi dạt trên biển, trên thuyền có 1 ngư dân.

Quảng Ninh: Cứu em bé bị thanh sắt xuyên qua hậu môn gây thủng trực tràng

Đoàn Hưng |

Ngày 23.9, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, bệnh nhân bị thanh sắt xuyên qua hậu môn gây thủng trực tràng và vỡ xương sẽ xuất viện hôm nay.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.