Ban Chỉ đạo 197 các quận ra quân, xử lý nghiêm các bãi xe "lậu"

Văn Đức |

Hà Nội - Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 197 các quận đã tiếp nhận phản ánh của người dân, tập trung đôn đốc, kiểm tra, xử lý, giải quyết các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, nhất là xử lý dứt điểm các bãi trông giữ xe trái phép.

Phản ánh của một số người dân, thời gian qua, xung quanh khu vực hồ Bảy Gian, phường Ngọc Hà (quận Ba Đình) xuất hiện bãi trông giữ ô tô, hoạt động trái phép gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ… khiến người dân trong khu vực không khỏi hoang mang, lo lắng.

Khu vực bãi xe mà người dân phản ánh nằm sát mép hồ Bảy Gian, ngay bên cạnh khu đất của một sân chơi cho trẻ em và khu tập luyện thể dục, thể thao cho người lớn tuổi tại góc hồ. Tại đây, các phương tiện dừng đỗ, lấn chiếm phần lớn diện tích nút giao ngay đầu tuyến đường xung quanh hồ... gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 
Ban Chỉ đạo 197 phường Ngọc Hà cùng với các lực lượng chức năng xử lý bãi xe trái phép trên địa bàn.

Cách hồ Bảy Gian chừng 100m là hồ Đầm Tròn. Hồ Đầm Tròn cũng nằm ở ngõ 135 Đội Cấn. Dù được cải tạo với mục đích đưa hồ trở thành nơi thư giãn cho người dân, thế nhưng hiện tại, toàn bộ khu vực ven hồ đã bị lấn chiếm bởi các hộ kinh doanh.

Tiếp nhận phản ánh của người dân, Ban chỉ đạo 197 phường Ngọc Hà (quận Ba Đình) phối hợp với Đội Thanh tra giao thông, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Ba Đình và Công an phường Đội Cấn ra quân giải quyết xử lý vi phạm các hàng quán, điểm trông giữ xe và dừng đỗ xe sai quy định tại ngõ 135 Đội Cấn (hồ Bảy Gian và hồ Đầm Tròn).

Xử lý dứt điểm các bãi trông giữ xe trái phép để trả lại không gian
Xử lý dứt điểm các bãi trông giữ xe trái phép để đảm bảo trật tự đô thị.

"Sau khi giải quyết, Công an phường Ngọc Hà sẽ duy trì cắm chốt không để tái vi phạm. UBND phường Ngọc Hà cũng yêu cầu chủ trông giữ xe xin cấp phép trông giữ xe tại khu vực người dân có nhu cầu theo đúng quy định" - Ban Chỉ đạo 197 phường Ngọc Hà cho biết.

Tại quận Hà Đông, Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông đã triển khai kế hoạch kiểm tra các vi phạm về trông giữ phương tiện sai phép, trái phép trên địa bàn quận. Lực lượng chức năng kiểm đếm, lập biên bản xử lý điểm trông giữ xe chưa được cấp phép có địa chỉ tại Kho Phú Lãm, Hà Đông.

 
Lực lượng chức năng kiểm đếm, lập biên bản xử lý vi phạm tại quận Hà Đông.

Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông trật tự và công an 17 phường chủ động tuyên truyền; Yêu cầu người dân, cửa hàng, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

 
Những bãi trông giữ xe trái phép tại các quận được Ban chỉ đạo 197 xử lý dứt điểm.

Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu UBND quận yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 08-CT/TU, Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội; Chương trình 04-CTr/QU của Quận ủy Hà Đông; Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân phụ trách từng khu vực để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán...

Văn Đức
TIN LIÊN QUAN

Ban Chỉ đạo 197 quận Đống Đa duy trì nhóm Zalo xử lý vi phạm trật tự đô thị

ÁI VÂN |

Hà Nội - Sử dụng linh hoạt các ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý trật tự đô thị, TTATG và vệ sinh môi trường, nhất phòng chống dịch COVID-19 đã giúp phát hiện, xử lý những vi phạm đảm bảo kịp thời, chính xác và góp phần làm tăng hiệu quả trong quản lý đô thị cũng như phòng chống dịch trên địa bàn quận Đống Đa.

Theo chân Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông xử lý vi phạm trật tự đô thị

Ái Vân |

Hà Nội - Thời gian qua, phát huy vai trò của một tổ chức đảm nhiệm công tác tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông (Hà Nội) đã tập trung đôn đốc, kiểm tra, xử lý, giải quyết các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, nhất là trong giai đoạn cuối năm.

Ban Chỉ đạo 197 phường Hàng Bạc: Dẹp tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đô thị

Ái Vân |

Hà Nội - Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 197 phường Hàng Bạc đã thành lập nhiều tổ công tác, thường xuyên tuần tra dọc các tuyến phố, có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, tổ tự quản khu vực nhằm duy trì trật tự giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn.

Huấn luyện viên Nam Định: Chúng tôi cần cải thiện tấn công

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho rằng Thép Xanh Nam Định cần phải cải thiện khâu tấn công.

Cole Palmer lập poker giúp Chelsea thắng Brighton 4-2

Nhóm PV |

Tối 28.9, Chelsea đã đánh bại Brighton 4-2 trong ngày thi đấu chói sáng của Cole Palmer ở vòng 6 Premier League.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Cháy lớn ở Hà Nội, 1 người tử vong

Tô Thế |

Đám cháy xảy ra ở huyện Hoài Đức (Hà Nội), thiêu rụi xưởng tái chế nhựa (diện tích khoảng 500m2), một phần xưởng giặt.