Bàn giao 3 cá thể khỉ vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sáng 25.6, lãnh đạo Vườn Quốc gia Vũ Quang - cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận 3 cá thể khỉ vàng từ một hộ gia đình bàn giao để thả về tự nhiên.

Theo đó, gia đình anh Lê Xuân Bắc (trú thôn Sơn Bình 2, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã bàn giao 3 cá thể khỉ quý hiếm để thả về Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Được biết, cách đây gần 2 tháng, trong một lần đi rừng ở khu vực xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh), anh Lê Xuân Bắc tình cờ gặp một người dân đi rừng về bẫy được 3 con khỉ vàng trong tình trạng ốm yếu, có con bị thương ở chân nên đã mua 3 con khỉ đó về nuôi và chăm sóc.

Sau khi được nuôi dưỡng, chăm sóc, sức khỏe của các cá thể khỉ đã ổn định, trong đó 1 con nặng 5kg, 1 con nặng 4kg và 1 con nặng 1kg.

Biết thông tin, lực lượng Kiểm lâm huyện Kỳ Anh, Công an xã Kỳ Sơn đã đến tuyên truyền, vận động nên gia đình anh Bắc đã chủ động bàn giao 3 cá thể khỉ vàng quý hiếm đó cho cơ quan chức năng.

Khỉ vàng là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IIB cần được bảo vệ. Sau khi tiếp nhận các cá thể khỉ vàng, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc sau đó tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Tiếp nhận 2 cá thể khỉ từ người dân thả về Vườn Quốc gia Vũ Quang

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Chiều 18.4, lãnh đạo Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 2 cá thể khỉ quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên.

Thả 2 cá thể khỉ quý hiếm về môi trường tự nhiên

Phúc Đạt |

THỪA THIÊN HUẾ - Sau khi tiếp nhận từ người dân, lực lượng chức năng đã thả 2 cá thể khỉ quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Giao nộp 4 cá thể khỉ quý hiếm để thả về tự nhiên

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Người dân ở Hà Tĩnh vừa tự nguyện giao nộp 4 cá thể khỉ cho lực lượng kiểm lâm để thả về tự nhiên.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.