Báo Lao Động tổ chức tọa đàm: Làm thế nào để giảm thiểu tai nạn giao thông cho xe khách?

Trần Tuấn |

Tọa đàm do Báo Lao Động chủ trì sẽ diễn ra vào 9h sáng mai (6.11) tại trụ sở Báo Lao Động (Số 6 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội) với sự phối hợp của Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia, Phòng CSGT Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thanh tra Giao thông Hà Nội và một số doanh nghiệp vận tải tại khu vực phía Bắc.

Tọa đàm có sự tham dự của các đại biểu: Ông Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Lao Động; ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia; thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP. Hà Nội; ông Trần Nhật Quang - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe khách cùng các cơ quan báo chí.

Theo thống kê của Báo Lao Động, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, nhiều vụ tai nạn xe khách kinh hoàng đã xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và của.

 
Vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu khiến 12 người chết. Ảnh: CTV.

Chắc hẳn chúng ta chưa quên vụ tai nạn xe khách diễn ra ngày 15.9 mới đây trên QL4D đoạn qua xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Cú đâm trực diện giữa xe khách 16 chỗ và  xe chở xi măng đi ngược chiều khiến cả 2 chiếc xe lao qua thành cầu đâm xuống vực. Hậu quả: 12 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. 

Không lâu trước đó, ngày 16.6 vụ tai nạn xe khách tại khu vực đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei, Kon Tum) cũng khiến không ít người bàng hoàng. Cú mất lái của tài xế xe khách khiến chiếc xe chở hàng chục hành khách lao xuống vực sâu 40m. 3 hành khách chết tại chỗ và 34 người khác bị thương. 

 
Hiện trường vụ lật xe ở đèo Lò Xo. Ảnh: ĐV. 

2 trong số nhiều vụ tai nạn xe khách diễn ra từ đầu năm đến nay cho thấy một điều: Tai nạn xe khách - nếu có xảy ra sẽ gây ra thiệt hại lớn về người và của, bởi đơn giản đây là phương tiện chuyên chở số lượng hành khách lớn.

1h30 phút diễn ra tọa đàm, các đại biểu sẽ bàn về một vấn đề có ý nghĩa nhân văn rất lớn, đó là: Làm sao để giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông từ xe khách. Từ đó đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng này.

Những ý kiến thiết thực của các đại biểu tham dự sẽ được thông tin tới đông đảo bạn đọc, đặc biệt là cộng đồng lái xe hằng ngày vận tải khách trên khắp các tuyến đường trong cả nước và cả những hành khách thường xuyên sử dụng xe khách là phương tiện đi lại.

Chương trình với sự tham dự của đại diện một số doanh nghiệp vận tải - những người trong cuộc, chắc chắn sẽ đem đến các góc nhìn đa chiều và thiết thực nhất.

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Xe bồn va xe khách 13 người tử vong: Người nhà nạn nhân bàng hoàng nhận thi thể

Cường Ngô |

Sau khi được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Tam Đường (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở cầu Tiêu Bính đã được bàn giao cho gia đình.

Xe bồn tông xe khách lao xuống vực, 11 người tử vong tại chỗ

Thành Trung - Cường Ngô |

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu khiến 11 người tử vong tại chỗ, 4 người khác bị thương.

Vụ lật xe khách ở đèo Lò Xo: Điểm danh những vụ lật xe khách, lao xuống vực

ĐÌNH VĂN |

Đèo Lò Xo nằm trên trục Quốc lộ 14, thuộc địa phận huyện Đăk Glei (Kon Tum) và nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Kon Tum - Quảng Nam. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.