Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi cây, có nhiều con vật lạ chui ra từ tai

NGUYÊN ANH |

Theo thông tin từ người dân địa phương tại ấp Kim Quy B, xã Vân Khánh, huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang), vào khoảng gần 07 giờ sáng nay, ngày 23.6 người dân đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Sáng ngày 23.6, trong lúc đi hái rau tại phần đất vườn nhà mình chị  Trần Ngọc Oanh đã phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong tình trạng vẫn còn nguyên dây rốn quấn vào cổ, nhau thai ở gần bên.

Ngay khi phát hiện, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa em bé về Trạm Y tế xã Vân Khánh để xử lý do dây rốn của cháu bé đã bốc mùi rất nặng.

Bé gái được chị Trần Ngọc Oanh(bìa phải) nhìn thấy trong bụi cây này cách lộ khoảng 3m và được bà Danh Thị Sa Oanh(bìa trái) sơ cứu hút mũi, thổi ngạt. Ảnh: N.A
Bé gái được chị Trần Ngọc Oanh (bìa phải) nhìn thấy trong bụi cây này cách lộ khoảng 3m và được bà Danh Thị Sa Oanh (bìa trái) sơ cứu hút mũi, thổi ngạt. Ảnh: N.A

Bà Nguyễn Thị Tú Trinh, Trưởng Trạm Y tế xã Vân Khánh cho biết: “Khoảng 08 giờ sáng, chúng tôi tiếp nhận bé gái trong tình trạng khi sinh ra chưa được xử lý dây rốn, nhau thai, chưa vệ sinh cho bé. Chúng tôi nhanh chóng sơ cứu và tắm rửa, làm vệ sinh, rửa sát khuẩn để đảm bảo em bé không bị nhiễm trùng”.

Cháu bé sau khi đưa về trạm được người dân địa phương ủng hộ quần áo, tã, sữa. Trong thời gian đó, trạm cũng trình báo lên các cơ quan cấp trên để có thể tìm ra người thân của bé.

Bà Trinh cho biết thêm: “Bé gái ngủ ngon, bú bình tốt nhưng phía sau đầu bé và trong tai có những con vật nhỏ bò ra hình dáng trông giống giòi nhưng chưa xác định chính xác là con gì”.

Trong quá trình theo dõi xảy ra tình trạng này nên trong ngày 23.6, Trạm Y tế đã nhanh chóng chuyển bé gái về huyện để được điều trị tốt hơn.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội đã mở được mắt

Lệ Hà |

Tối 11.6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, tình hình sức khoẻ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga giữa trời nóng hơn 40 độ C ở Hà Nội tiến triển tốt.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga: Tình trạng tốt lên, mắt vẫn phù nề

Thùy Linh |

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga bỏ hoang giữa trời nắng nóng hơn 40 độ C, theo các bác sĩ, hiện tình trạng sức khỏe của cháu đang tiến triển tốt lên, tình trạng nhiễm khuẩn cũng được cải thiện.

Hành trình cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng nóng

Thùy Linh |

Nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C, một cháu bé sơ sinh chỉ vài ngày tuổi bị bỏ rơi dưới một hố ga bỏ hoang ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội được phát hiện chiều 8.6 khiến dư luận phẫn nộ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.