Bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong: Trách nhiệm thuộc chủ vật nuôi

Kh.V |

Cục Thú y (Bộ NNPTNT) đã lên tiếng vụ việc bé 7 tuổi bị đàn chó thả rông của một gia đình ở Kim Động (Hưng Yên) cắn chết.

Tại cuộc họp báo định kỳ Quý 1.2029 do Bộ NNPTNT tổ chức sáng 5.4, ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NNPTNT) khẳng định: Theo Nghị định 90, để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm trước hết thuộc về chủ vật nuôi không đăng ký, không tiêm phòng; ra đường không có chủ đi kèm, có thể bị xử phạt hành chính; nếu gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị xử lý hình sự. Trường hợp đàn chó ở Hưng Yên cắn bé 7 tuổi đến tử vong, liệu chủ nuôi có bị xử lý hình sự không? Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

"Như tôi đã nói, nếu gây hậu quả nghiêm trọng có thể sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, có một thực tế là hiện nay, chưa có trường hợp nào bị xử lý hành chính khi để chó thả rông, không đeo rọ mõm, không đăng ký"- ông Đàm Xuân Thành nêu ý kiến.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của lực lượng thú y trong trường hợp này, ông Đàm Xuân Thành cho rằng: Phải khẳng định, ngành thú y có chức năng quản lý về dịch bệnh, tiêm phòng cho đàn vật nuôi, còn việc quản lý chó thả rông thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương.

Theo Nghị định 90, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm giám sát đàn chó trên địa bàn, yêu cầu chủ nuôi đăng ký.

Kh.V
TIN LIÊN QUAN

Vì sao đàn chó cắn bé trai tử vong ở Hưng Yên lại hung dữ đến như vậy?

Văn Thắng - Hà Phương |

Người dân ở thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) cho hay, đàn chó cắn bé trai 7 tuổi tử vong có khoảng 7 con, thuộc loại chó ta lai béc giê, rất hung dữ thường được chủ thả rông, không đeo rọ mõm. Đàn chó này từng tấn công nhiều người và vật nuôi.

Để chó cắn chết người, chủ có thể bị phạt đến 5 năm tù

Cường Ngô |

Nếu chó thả rông mà cắn chết người hoặc gây thương tích từ 61%, chủ con vật sẽ bị xử lý hình sự.

Mách nước 5 bước cần làm ngay khi bị chó cắn

An An (TH) |

Gần đây, hàng loạt vụ việc thương tâm do chó cắn đã xảy ra. Vì thế, mọi người cần nắm rõ những bước xử lý vết thương để hạn chế tổn thương khi gặp sự cố này.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 1-0 Monolith Sky Risers: Set 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và Monolith Sky Risers tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024, diễn ra lúc 13h00 hôm nay (23.9).

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.