Bệnh nhân 91 âm tính trở lại ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng

Anh Nhàn |

Bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng. Đây là một tín hiệu tốt hơn sau nhiều ngày bệnh nhân phải chạy máy ECMO và có các kết quả xét nghiệm ngược nhau.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, sáng 19.4, trường hợp nhiễm COVID-19 số 91 (phi công người Anh) có diễn biến lâm sàng ổn định. Cụ thể, bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đều âm tính ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Trước đó, bệnh nhân này có kết quả âm tính, sau đó lại dương tính nhẹ lại. Cách đây 3 ngày, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm ở dịch rửa phế quản âm tính trở lại nhưng ở mũi, họng vẫn còn dương tính và đến nay mới có kết quả âm tính ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Trong nhiều ngày qua, bệnh nhân phải chạy máy ECMO (là phương pháp oxy hóa qua màng ngoài cơ thể nhằm hỗ trợ và duy trì chức năng sống ở các bệnh nhân suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng) và các chuyên gia trong nước liên tục phải hội chẩn cùng với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để tìm cách điều trị cho bệnh nhân.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, bệnh nhân có kết quả âm tính là một tín hiệu tốt, tuy nhiên bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi kết quả xét nghiệm trong những ngày tiếp theo.

Thống kê mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, tính đến ngày 19.4, ở TPHCM chỉ còn 5 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được tiếp tục điều trị.

Ngoài trường hợp bệnh nhân phi công người Anh, 4 trường hợp còn lại đều ổn định, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Cùng với đó, số lượng người cách ly tại các khu cách ly tập trung cũng giảm đáng kể, chỉ còn 69 trường hợp.

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Xét nghiệm nhanh COVID-19 cho 250 tiểu thương tại chợ gia cầm Hà Vĩ

Nhật Vũ |

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, huyện Thường Tín đã tổ chức test nhanh COVID-19  cho 250 người kinh doanh, người lao động tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vĩ.

72 giờ Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới

Thùy Linh |

Sáng sớm 19.4, Bộ Y tế thông tin Việt Nam chưa ghi nhận thêm các ca bệnh COVID-19 mới. Như vậy là đã 72 giờ liên tiếp tính từ ngày 7.3 (giai đoạn 2 của dịch) đến nay, Việt Nam chưa thêm có ca mắc COVID-19 mới.

Gần 300 người lao động tại chợ đầu mối Long Biên được test nhanh COVID-19

Tô Thế |

Trong sáng nay (18.4), Sở Y tế Hà Nội phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đã lấy xác suất, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho tiểu thương tại các chợ đầu mối lớn như Long Biên, Hoàng Mai, Hà Vỹ…Trong đó, chợ Long Biên có gần 300 tiểu thương và người lao động tự do được xét nghiệm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.