Bị chó lạ cắn không đi tiêm, thanh niên ở Phú Thọ tử vong sau 4 tháng

Tô Công |

4 tháng trước khi nam thanh niên 30 tuổi ở Phú Thọ bị dương tính với virus dại và tử vong, người này đã bị chó lạ cắn và giết chính con chó đó để làm thịt ăn.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ngày 21.12, đơn vị tiếp nhận 1 bệnh nhân nam, 30 tuổi ở Phú Thọ đến khám do hốt hoảng, lo âu.

Qua khai thác, bệnh nhân cho biết, khoảng 3 đến 4 tháng trước, khi bệnh nhân bị chó lạ cắn đã đánh chết chó và làm thịt ăn, sau đó bệnh nhân không đi tiêm kháng huyết thanh.

Trước khi vào viện 2 ngày, bệnh nhân mệt mỏi, kích thích, sợ nước, sợ gió lạnh, không tắm, đau mỏi đầu và hai vai. Sau đó, bệnh nhân có đi khám ở phòng khám tư nhưng không đỡ.

Đến 10h sáng ngày 21.12, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám, được chẩn đoán và làm xét nghiệm vi rút dại có kết quả dương tính. Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại Khoa Cấp cứu.

Đến 18h15 cùng ngày, tình trạng hốt hoảng, kích thích, sợ nước sợ gió của bệnh nhân tăng dần. Được bác sĩ giải thích tiên lượng tử vong, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.

Mặc dù, tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều biện pháp về phòng chống bệnh dại trên đàn chó, mèo, tuy nhiên đến nay, tình hình bệnh dại trên đàn chó, mèo diễn ra rất phức tạp.

Đơn cử tại huyện Tân Sơn, thời gian qua, toàn huyện đã phát hiện 18 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus dại tại 10 xã: Kiệt Sơn, Tân Sơn, Lai Đồng, Văn Luông, Mỹ Thuận, Thạch Kiệt, Thu Cúc, Minh Đài, Kim Thượng và Xuân Sơn; 1 trường hợp là người tại xã Xuân Đài có kết quả xét nghiệm dương tính với virus dại.

Tô Công
TIN LIÊN QUAN

Vì sao không bị chó cắn, người vẫn có thể mắc bệnh dại?

Thiện Nhân - Tùng Giang |

Hà Nội - Mới đây tại Mê Linh, sự việc một người đàn ông dù không bị chó cắn nhưng vẫn tử vong vì bệnh dại sau khi làm thịt chó khiến nhiều người dân sửng sốt. Trước sự việc này, bác sĩ Phạm Văn Phúc - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã đưa ra quan điểm, phân tích chuyên môn.

1 người tử vong vì bị dại sau khi giết mổ chó ở Hà Nội: Bệnh dại lây truyền thế nào?

Hương Giang |

Trong tuần vừa qua, Hà Nội đã ghi nhận một trường hợp tử vong vì bệnh dại. Đáng chú ý, bệnh nhân không bị chó cắn mà tham gia giết mổ chó. Vậy phương thức lây truyền bệnh dại ra sao?

Trên đường tới trường, nam sinh lớp 10 bị chó lạ cắn mặt

Sương Mai |

Trên đường đi học, Nguyễn Quang Vinh (SN 2004, ở xóm 1, xã Giao Hà, huyện Giao Thủy, Nam Định) bất ngờ bị một con chó lạ tấn công vào vùng mặt phải khâu nhiều mũi và đối diện với nguy cơ hỏng một bên mắt.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.