Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói về sai phạm của Mường Thanh

HOÀNG VINH |

Chiều 25.9, đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng do Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu để lấy ý kiến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quang Thanh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) cho rằng, về vụ sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh tại Đà Nẵng, trong nhiều lần tiếp xúc cử tri của Quốc hội, cử tri đều có ý kiến. Từ năm 2016 đến nay, đã nhiều lần sai phạm, chính quyền địa phương xử lý đình chỉ thi công nhưng nhà thầu vẫn tiếp tục thi công xây dựng.

Ông Thanh cho hay, ở buổi tiếp xúc của HĐND TP Đà Nẵng, TP cũng trả lời dứt khoát với cử tri rằng sẽ xử lý vụ Mường Thanh. Nhưng trong tháng 8, TP có xử lý nhưng qua xử lý thì lại tiếp tục phát hiện sai phạm khác. Sai phạm chồng sai phạm.

Ông Thanh chỉ ra rằng, hiện nay, tầng 41 quy định TP chỉ cho xây dựng có 313m để xây dựng nhà kỹ thuật. Nhưng từ tầng 41 đến tầng 42, Cty đã xây thêm 4000m, xây ra 26 căn hộ để bán. Không dừng lại ở đó, tại tầng 35 của Mường Thanh được xem là nơi lánh nạn và cứu hộ, nhưng Tập đoàn lại xây thêm 8 căn hộ nữa để bán.

Cử tri Nguyễn Quang Thanh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) nêu ý kiến. Ảnh: Hoàng Vinh
Cử tri Nguyễn Quang Thanh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) nêu ý kiến. Ảnh: Hoàng Vinh

“Các vấn đề này, vì sao việc xử lý lại để lâu đến như vậy? Từ năm 2016 đến nay, những lần tiếp xúc cử tri của TP cũng như Quốc hội đều nêu ra vấn đề này. Tôi nghĩ chỉ có 2 vấn đề. Thứ nhất, sau lưng Mường Thanh có một thế lực nào đó rất mạnh nên chúng ta không thể xử lý được. Thứ hai, lãnh đạo của địa phương có "vấn đề" gì với nhà đầu tư chỗ tập đoàn Mường Thanh hay không?”, ông Thanh đặt câu hỏi.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời, cho rằng, quy trình xử lý phải dựa vào luật.

Ông Nghĩa nói: “Có thể có ai đó chống lưng Mường Thanh nhưng tôi không biết. Theo cá nhân tôi, chẳng có ai dám chống lưng để mà mình sợ cả. Đây cũng là sự việc Đà Nẵng đang làm, tôi cũng mong quá trình làm sẽ lòi ra ai chống lưng cho Mường Thanh, ai tiêu cực trong vụ xây dựng của Mường Thanh”.

Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Hoàng Vinh
Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Hoàng Vinh

“Tôi cũng nói với các đồng chí trong Thường vụ trong quá trình làm việc rằng bằng, các biện pháp hành chính và trách nhiệm của mình, còn lại cuối cùng là đưa ra tòa. Bởi vì doanh nghiệp có quyền của doanh nghiệp, chúng ta có trách nhiệm của chúng ta. Nhưng tòa án sẽ xử lý. Khi đó, ai là người ăn tiền của doanh nghiệp thì sẽ lòi ra thôi”. ông Nghĩa khẳng định.

HOÀNG VINH
TIN LIÊN QUAN

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu thực hiện đúng thời gian dự án thiết chế công đoàn

Thuỳ Trang |

Ngày 14.9, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với LĐLĐ Đà Nẵng. Các vấn đề về thiết chế văn hoá lao động trên địa bàn còn thiếu, doanh nghiệp trốn đóng BHXH và việc thành lập công đoàn cơ sở được bàn luận nhiều, đòi hỏi sự vào cuộc, quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Bí thư Đà Nẵng: “Sổ đỏ thì phải công khai, đừng sợ tên ông nào”

THÙY TRANG |

Ngày 2.8, làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về vấn đề cơ sở dữ liệu chung của thành phố, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu các sở công khai minh bạch về cấp phép xây dựng và sổ nhà đất.

Bí thư Đà Nẵng giải thích lý do xử kín vụ án Vũ “nhôm”

HOÀNG VINH |

Sáng 24.7, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã thông tin về việc xét xử vụ án Vũ “nhôm” trong buổi gặp mặt và nói chuyện với các hội viên CLB Thái Phiên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.