Bưu điện làm mất giấy tờ của người vi phạm khi chuyển xử lý thế nào?

H.Nguyên |

Ngoài trách nhiệm phối hợp với cơ quan liên quan để cấp lại cho người vi phạm, Bưu điện chịu trách nhiệm về các chi phí cấp lại giấy tờ tạm giữ theo quy định và phí dịch vụ chuyển phát nhanh.

"Thời gian qua giữa Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp cho triển khai thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay công dân theo yêu cầu. Quy trình này thực hiện thế nào nhằm đảm bảo giấy tờ của người vi phạm không bị thất lạc?" bạn đọc Như Quỳnh, Đoàn Kết, Lai Châu đặt câu hỏi.

Qua tìm hiểu tại Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an xin trả lời như sau:

Theo Thỏa thuận hợp tác số 69/TTHT-C67-BĐVN ngày 15.6.2016 giữa Cục Cảnh sát giao thông và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay công dân theo yêu cầu.

Từ ngày 1.7.2016, người vi phạm nếu chọn nộp phạt qua bưu điện đăng ký với cơ quan công an thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ biên bản vi phạm (bản cơ quan công an lưu) để chuyển tới bưu điện. Sau đó, họ có thể đến bưu cục gần nhất để đăng ký và nộp tiền bao gồm tiền phạt và phí dịch vụ bưu điện.

Khi nhận được tiền nộp phạt, Cảnh sát giao thông chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm sẽ theo phương thức ưu tiên. Bưu điện Việt Nam cũng cam kết đảm bảo chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn tới tận tay người nhận. Người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh, thành phố sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa 2 ngày, đối với các huyện và tỉnh thành khác là 3-5 ngày.

Bưu điện có trách nhiệm bảo quản tiền đã thu được người nộp và giấy tờ tạm giữ của người vi phạm trong thời gian từ khi bàn giao từ cơ quan Công an đến khi phát cho người vi phạm. Trong trường hợp thất lạc, hỏng, mất mát giấy tờ tạm giữ do bất cứ nguyên nhân gì, bưu điện tỉnh/ thành phố trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp với cơ quan liên quan để cấp lại cho người vi phạm.

Bưu điện chịu trách nhiệm về các chi phí cấp lại giấy tờ tạm giữ theo quy định và phí dịch vụ chuyển phát nhanh.

H.Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh hàng nghìn xe vi phạm giao thông đang bị giam giữ tại các kho bãi

Anh Tú- Cao Huân |

Tạm giam phương tiện là một trong những hình thức xử lý vi phạm hành chính về vi phạm giao thông đường bộ. Tuy nhiên, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đang có hàng nghìn xe vi phạm bị giam giữ, nhưng bị chủ xe vứt bỏ luôn và không đến nhận lại.

57 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ

Minh Hạnh |

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông, làm chết 57 người chết, 46 người bị thương. Trong đó, ngày 2.9, toàn quốc xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người và bị thương 20 người.

Chủ phương tiện vi phạm giao thông "vứt" xe vì giá trị thấp hơn mức xử phạt

Huân Cao - Anh Tú |

Có nhiều nguyên nhân để hàng nghìn chủ phương tiện vi phạm giao thông không đến nhận lại xe bị giam giữ trong đó, có lý do giá trị phương tiện vi phạm thấp hơn mức xử phạt, nhiều phương tiện không có giấy tờ hợp pháp hoặc xe gian, xe lậu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.