Cách tạo và sử dụng thẻ vé tháng ảo mới triển khai đối với xe buýt ở Hà Nội

Thế Kỷ |

Đối với hành khách sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng, như xe buýt tại Hà Nội, thẻ ảo sẽ giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, người dân không tốn thời gian cũng như chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng như trước đó.

Từ 1.4.2024, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh Asim - VPBank bắt đầu triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Thẻ điện tử ảo (phi vật lý), được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và đầy đủ thông tin như thẻ chip vật lý (mã thẻ, thông tin chủ thẻ, loại đối tượng, thời hạn sử dụng thẻ).

Loại thẻ này có giá trị sử dụng ngay sau khi khách hàng đăng ký thẻ thành công; thuận tiện khi đăng ký thẻ, gia hạn thẻ vé tháng cho người thân; theo dõi lịch sử sử dụng dịch vụ của cá nhân.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo và sử dụng thẻ vé tháng ảo.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng thẻ vé tháng ảo.
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng thẻ vé tháng ảo.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Trạm xe buýt bị chiếm dụng thành nơi bán nước giải khát

Thạch Bích Ngọc |

Một trạm xe buýt nằm trên lề đường Nguyễn Xí (trước cao ốc căn hộ Thủy lợi 4, Phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM) bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát, khiến việc đón đợi xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Hướng xử lý vé tháng đã mua của 5 tuyến buýt sắp dừng hoạt động ở Hà Nội

Thế Kỷ |

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145 từ ngày 1.4. Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã thông báo về hướng xử lý vé tháng mà hành khách đã mua của 5 tuyến buýt trên.

Phương án thay thế 5 tuyến buýt vừa chính thức phải dừng hoạt động ở Hà Nội

Tô Thế |

5 tuyến buýt số 10 (A,B), 14, 18, 44, 145 ở Hà Nội chính thức dừng hoạt động từ ngày 1.4.2024. Trong thời gian này sẽ có các tuyến buýt khác có lộ trình tương tự để người dân sử dụng.

Ronaldo ghi bàn thứ 904, Al-Nassr thắng sát nút Al-Rayyan

Thanh Vũ |

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 khi ghi bàn giúp Al-Nassr thắng Al-Rayyan ở AFC Champions League.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.