Cán bộ, công chức Đà Nẵng tự nguyện thôi việc được nhận 200 triệu đồng

THUỲ TRANG |

Một trong những dự thảo của Sở Nội vụ Đà Nẵng mới đây khuyến khích các cán bộ, công chức, kể cả cấp cao, trong diện dôi dư, nếu tự nguyện thôi việc sẽ được hỗ trợ đến 200 triệu đồng.

Ngày 28.6, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết đã hoàn thành dự thảo Quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ; chờ trình HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp tháng 7 sắp tới.

Cụ thể, những người đủ điều kiện để được hưởng hỗ trợ của thành phố có tuổi đời trên 55 với nam hoặc trên 50 với nữ; đảm bảo một trong hai điều kiện là đang giữ chức vụ, có nguyện vọng thôi việc và được đồng ý hoặc có nguyện vọng thôi việc và dự kiến được nhân sự thay thế.

Ngoài các mức hỗ trợ được hưởng một lần theo quy định tại Nghị định 46 của Chính phủ, người thôi việc còn đủ một năm công tác trở lên sẽ được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng với cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trở lên và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên.

Với cán bộ là Thành ủy viên, người đứng đầu các hội đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy, các sở, ban, ngành, bí thư quận, huyện ủy và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên được hỗ trợ thêm 180 triệu đồng.

Cấp phó của người đứng đầu Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố và các hội đoàn thể chính trị - xã hội thành phố và tương đương, các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được hỗ trợ thêm 140 triệu đồng.

Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ủy viên Ban thường vụ quận, huyện ủy; Phó chủ tịch HĐND, UBND quận, huyện và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 trở lên được hỗ trợ thêm 120 triệu đồng.

Trưởng phòng và tương đương có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,3 trở lên được hỗ trợ thêm 100 triệu đồng.

Trường hợp cán bộ kiêm nhiệm nhiều chức danh thì được hưởng mức hỗ trợ cao nhất.

Ngoài những đối tượng trên, cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng được giải quyết chế độ nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế không được hưởng chính sách này. 

Chính sách này được đưa ra nhằm giúp thành phố bố trí cán bộ trẻ cho bộ máy quản lý, điều hành.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

ĐBQH quan tâm đến việc bảo vệ quyền lợi người lao động dôi dư

Hữu Long - Hà Phương |

Nhiều địa phương ký hợp đồng với các giáo viên trường mầm non, giáo viên phổ thông, các cán bộ y tế với mức lương nhận được rất thấp. Có trường hợp người lao động khi hết hợp đồng, không được hưởng chế độ chính sách...

Cà Mau: Tìm giải pháp giải quyết giáo viên dôi dư

PV |

Sau khi sắp xếp lại các điểm lẻ và rà soát chuẩn giáo viên, Cà Mau phát hiện hàng loạt địa phương dôi dư giáo viên. Đáng nói, số dôi dư này do địa phương tự ý hợp đồng trả lương và nay có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng.

Tinh giản đơn vị sự nghiệp công lập: Còn chưa “mạnh tay”

HUYÊN NGUYỄN- THÙY LINH |

Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018 vừa ban hành nhấn mạnh nội dung sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, giảm đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian, giảm cấp phó; điều chỉnh dứt điểm các vấn đề còn chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan trong hệ thống tổ chức nhà nước; gắn với tinh giản biên chế nhằm nâng cao hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức viên chức. Tiến hành sáp nhập, giải thể đơn vị, bộ máy hoạt động không hiệu quả. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.