Cần Thơ: Gần 200.000 lượt khách tham quan, doanh thu 44,8 tỉ đồng dịp Tết

Đạt Phan |

Cần Thơ - Gần 200.000 lượt khách tham quan, du lịch các các điểm du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo báo cáo của UBND Thành phố Cần Thơ, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại để đón khách tham quan.

Theo đó, một số khu, điểm du lịch như Vườn hoa xuân Nhâm Dần - Cần Thơ 2022, Phố Ông Lang, Khu du lịch Phi Yến, Khu du lịch Ông Đề, Căn nhà màu tím, Tam Giác Mạch Farm, Vườn quýt hồng Bình Thủy,... là các điểm thu hút đông khách tham quan.

Theo thống kê, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ ngày 31.1 đến ngày 6.2, tổng số khách tham quan, du lịch ước khoảng 196.520 lượt. Trong đó, riêng Vườn hoa xuân Nhâm Dần - Cần Thơ 2022 thu hút khoảng 54.000 lượt khách tham quan. Báo cáo cũng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ sở lưu trú phục vụ 27.540 lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt 44,8 tỉ đồng.

Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Y tế, đến ngày 6.2, có 5.964 bệnh nhân khám, cấp cứu, tai nạn, giảm 31% so với Tết năm 2021 (8.646 trường hợp). Tuy số trường hợp cấp cứu giảm, nhưng số trường hợp cấp cứu do chấn thương sọ não lại tăng cao so với Tết 2021 (58 so với 43 trường hợp, tăng 35%). Có 7 người tử vong liên quan đến tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2022, giảm 1 trường hợp so với Tết 2021.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, dịp Tết Nhâm Dần 2022, có 82 trường hợp đánh nhau đến điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, giảm 25% so với Tết 2021. Có 17 trường hợp tự tử đến điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố trong dịp Tết.

Đạt Phan
TIN LIÊN QUAN

Học sinh Cần Thơ phấn khởi ngày đầu trở lại trường học tập

BẠCH CÚC |

Cần Thơ - Sau hơn 8 tháng phải học tập online để phòng chống dịch COVID-19, ngày 7.2 học sinh toàn TP đã chính thức trở lại trường học trực tiếp. Vui vẻ, hào hứng xen lẫn chút lo lắng là tâm lý chung của các em học sinh trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Cần Thơ: Du khách hào hứng cùng những trò chơi dân gian ngày Tết

Tạ Quang |

Cần Thơ – So với những dịp khác, trò chơi dân gian ngày Tết có phần đặc biệt hơn với bầu không khí sôi động, háo hức tinh thần đua tranh và đầy ắp tiếng cười. Những trò chơi dân gian đó không đơn thuần là những trò vui tiêu khiển mà nó chứa đựng những nét đẹp văn hóa và mang giá trị truyền thống dân tộc.

Cần Thơ đêm Giao thừa: Đường đèn “tắt điện”, đường hoa, quán nhậu nhộn nhịp

Đạt Phan |

Cần Thơ - Đêm Giao thừa, đường phố không quá nhộn nhịp. Đường đèn nghệ thuật không hoạt động khiến toàn tuyến trung tâm khá trầm mặc và gây nhiều tiếc nuối. Người du Xuân chủ yếu tập trung về công viên Sông Hậu tham quan khiến Đường hoa Xuân khá nhộn nhịp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.