Cần Thơ phát hiện thêm 3 ca nghi nhiễm liên quan chợ đầu mối Tân An

TRẦN LƯU |

Ngày 12.7, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), xác nhận vừa ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside, một phần đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An để phòng dịch COVID-19.

Thời gian phong tỏa từ 11 giờ trưa nay cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, từ ca nhiễm tại chợ đầu mối Tân An, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay đã xác định được thêm 3 ca nghi nhiễm COVID-19, trong đó có 2 ca có buôn bán tại khu vực chợ Tân An và 1 ca là nhân viên khách sạn Ninh Kiều Riverside có mua hàng tại ca mắc COVID-19 ở chợ Tân An.

Lối vào khu vực phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside, TP.Cần Thơ. Ảnh: TR.L.
Lối vào khu vực phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside, TP.Cần Thơ. Ảnh: TR.L.

Đến thời điểm này, Cần Thơ đã phong tỏa 3 khu vực gồm: Một phần khu vực 5, P.An Hòa, chợ đầu mối Tân An và khu vực vừa nêu trên.

Hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Cần Thơ vẫn đang diễn biến phức tạp. Gần đây, địa phương liên tục xuất hiện các ca F0 trong khu vực cách ly tập trung. Trong đó, trường hợp nghi nhiễm ở chợ Tân An có nhiều điểm phức tạp chưa rõ nguồn lây nhiễm, với số lượng F1 và F2 rất lớn.

Qua xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát các F1 liên quan, thành phố đã ghi nhận 7 mẫu gộp dương tính yếu (mẫu gộp 5) và 3 F1 là người thân của F0 dương tính. Căn cứ tình hình ổ dịch tại chợ Tân An là rất phức tạp, F0 chưa rõ nguồn lây, số lượng F1, F2 cũng rất lớn, và phân bổ nhiều nơi.

Từ từ 0 giờ hôm nay (12.7), thành phố đã chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 đối với hai quận Ninh Kiều và Cái Răng. Các quận, huyện còn lại thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 15.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ phong tỏa thêm 1 khu vực phòng dịch COVID-19

TRẦN LƯU |

Ngày 12.7, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa một phần KV5, P.An Hòa để ngăn chặn sự lây lan liên quan đến ca nhiễm COVID-19.

Chùm ảnh: Đêm Cần Thơ “lặng thinh” trong ngày giãn cách xã hội 2 quận

Tạ Quang - Minh Ánh - Nguyễn Quyền |

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian giãn cách xã hội, 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng (Cần Thơ) mọi cảnh vật, phố xá, hoạt động của con người... hoàn toàn ngưng đọng, đặc biệt là về đêm.

Chủ tịch TP.Cần Thơ yêu cầu nghiên cứu phương án cách ly F1 tại nhà

Minh Ánh |

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu các phương án hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, người dân nghèo, lao động phổ thông tạm thời mất việc, người bán vé số... gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.