Cảnh báo học sinh, sinh viên về hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ”

L.HOA |

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa có công văn gửi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc tăng cường công tác học sinh sinh viên (HSSV), ngăn ngừa diễn biến sự việc liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ".

Theo đó, công văn thông báo tuyên truyền rộng rãi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, người lao động và HSSV trong nhà trường về các hoạt động của một số nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội thánh Đức Chúa Trời” và “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ”.

Bên cạnh đó, công văn nhắc nhở cần cảnh giác với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, suy nghĩ lệch lạc, từ bỏ gia đình, ông bà, tổ tiên, cha mẹ, bỏ bê công việc học tập, rèn luyện,…

Công văn cũng nêu rõ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an, ban tuyên giáo địa phương, các tổ chức chính trị xã hội có biện pháp thích hợp nắm bắt chắc tình hình, kịp thời xử lý, ngăn chặn khi phát hiện cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh sinh viên tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời” và “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ”.

Từ đó, có các biện pháp bảo vệ, an ninh trường học, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn những người lạ mặt vào các nhà trường để truyền đạo trái phép.

L.HOA
TIN LIÊN QUAN

Tín đồ theo tà đạo sinh hoạt theo lối nguyên thủy, đốt quần áo thả trôi sông

QUANG ĐẠI - TRẦN LƯU |

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang tập trung xác minh, xử lý những đối tượng hoạt động trong “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”. Trước đó, tỉnh đã xử lý quyết liệt đối với tà đạo “Chân không" với những quan niệm kỳ quái. 

Xử lý đối tượng nhiều lần vào tù ra tội là trưởng nhóm "Hội thánh Đức chúa trời mẹ"

Tiến Nguyễn |

Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) vừa kiểm tra, phát hiện một đối tượng có hành vi tuyên truyền "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" trái phép trên địa bàn.

Tan cửa nát nhà vì người thân theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ”

HÀ PHƯƠNG - CAO NGUYÊN |

Sau nhiều lần khuyên nhủ, tranh cãi, thậm chí là xung đột về việc chồng đi theo Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ, cuộc hôn nhân gần 10 năm của vợ chồng chị M đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Ronaldo ghi bàn thứ 904, Al-Nassr thắng sát nút Al-Rayyan

Thanh Vũ |

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 khi ghi bàn giúp Al-Nassr thắng Al-Rayyan ở AFC Champions League.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.