Cảnh báo người dân về mưa lớn cục bộ, chủ động đề phòng, ứng phó

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Ngày 21.10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP.Đà Nẵng đã có thông tin về diễn biến mưa lớn trong 24 giờ tới để người dân và các địa phương chủ động đề phòng, ứng phó.

Cụ thể, dự báo diễn biến trong 24h đến 48h tới (từ đêm nay 21.10 đến ngày 22.10), tại thành phố Đà Nẵng có mưa rào và dông, có nơi mưa to, mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết, khu vực thời gian ảnh hưởng tổng lượng mưa huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ từ đêm nay (21.10) đến ngày 22.10 là 40-70mm, có nơi trên 100mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn là 30-70mm, có nơi trên 100mm; quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu là 30-60mm, có nơi trên 80mm; huyện đảo Hoàng Sa là 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa, lũ gây ra, theo chỉ đạo của Lãnh đạo Ban, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng yêu cầu:

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; sẵn sàng phương án sơ tán, dự trữ lương thực, nước uống đề phòng mưa lớn; thông báo tình hình mưa lớn để nhân dân chủ động ứng phó.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các sở, ban, ngành, các quận, huyện chỉ đạo các Ban quản lý, Chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lớn cho các công trình; triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các ngành, các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lớn, sẵn sàng triển khai phương án phòng chống mưa lớn và liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Thành phố Vũng Tàu tiếp tục ngập nặng sau mưa lớn, một số nơi bị sạt lở

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Sau cơn mưa to và kéo dài ngày 20.10, nhiều tuyến đường tại TP.Vũng Tàu bị ngập nước, thậm chí một số nơi nước tràn vào nhà dân và một số nơi bị sạt lở.

Hướng di chuyển của bão số 6 Nesat: Gây mưa lớn từ Thanh Hóa-Quảng Bình

Bảo Bình |

Tin bão mới nhất: Hồi 7h ngày 19.10, vị trí tâm bão số 6 Nesat ở vào khoảng 17,1 độ vĩ bắc; 111,0 độ kinh đông, trên vùng biển phía tây bắc quần đảo Hoàng Sa. Từ chiều và đêm nay đến ngày 20.10 phía đông bắc bộ, khu vực từ Thanh Hóa-Quảng Bình có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to.

Sắp đón thêm mưa lớn, nhiều vùng ở Đà Nẵng vẫn chia cắt, ngập sâu

Tường Minh |

ĐÀ NẴNG - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng, đến thời điểm này, vẫn còn rất nhiều nhà dân trong thành phố và các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ sông Yên, Cẩm Lệ, Cu Đê, Túy Loan... và đang bị ngập từ 0,5m -1,5m, gây chia cắt nhiều nơi. Và điều đáng lo ngại hơn, Đài Khí tượng thuỷ văn Trung Trung bộ thông tin cho biết tối nay Đà Nẵng sẽ tiếp tục hứng chịu một trận mưa lớn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.