Cảnh sát giao thông Đồng Tháp sẽ siết kiểm tra nồng độ cồn dịp lễ 30.4

HOÀNG LỘC |

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua tuần tra kiểm soát nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh, đa số người điều khiển phương tiện đưa ra nhiều lý do cho trường hợp vi phạm nồng độ cồn của mình.

CSGT tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ ngày 3 đến 15.4 lực lượng CSGT đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 265 trường hợp xe mô tô, 5 xe ôtô vi phạm nồng độ cồn.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Sỉ, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ đội số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Đa số người vi phạm nồng độ cồn đều có lý do biện minh cho việc vi phạm. Mà đa số viện lý do khoảng cách từ nhà đến điểm tiệc rượu, bia là ngắn; đám, tiệc vui nên uống mấy ly hoặc cuối tuần nên nhiều người lao động mở tiệc có dùng chút rượu, bia”.

 
Em N.H.K vi phạm nồng độ còn vì lý do nhà gần nên có uống "chút xíu". Ảnh: Hoàng Lộc 

Như trường hợp của em N.H.K ở ấp Bình Hòa, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, bị lực lượng tuần tra kiểm soát nồng độ cồn ở tuyến Quốc lộ 30 với số đo nồng độ cồn dưới 0,25 miligam/lít khí thở.

Khi bị kiểm tra, em H.K năn nỉ xin bỏ qua với lý do về thăm ngoại cách có vài trăm mét, chỉ uống với các cậu 1 ly nên đâu có say xỉn.

 
Anh T.H.P chưa đầy 6 tháng đã vi phạm nồng độ cồn 2 lần. Ảnh: Hoàng Lộc

Hoặc trường hợp anh T.H.P cũng ở xã Bình Thành, huyện Thanh Bình cho biết, mới từ TPHCM về quê nên có uống một vài chai bia với bạn thì nồng độ cồn là 0,766 miligam/lít khí thở.

Thêm một lý do giải thích cho việc vi phạm nồng độ cồn là cuối tuần, nên nhiều công nhân, người lao động thường tổ chức tiệc rồi có uống một ít rượu vui, sau những ngày làm việc vất vả.

 
Người vi phạm nồng độ cồn đưa ra nhiều lý do cho vi phạm của mình. Ảnh: Hoàng Lộc

Phó Đội trưởng đội CSGT đường bộ đội số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm: “Có trường hợp người vi phạm đến từ Cần Thơ có nồng độ cồn là 0,077 miligam/lít khí thở.

Ngoài ra còn không giấy phép lái xe, không giấy đăng kiểm phương tiện theo quy định”.

Khi lực lượng lập biên bản vi phạm, người này cho biết, do bản thân làm các dự án xây dựng nên việc dùng rượu, bia là thường xuyên.

Hồi tháng 10.2022 người này cũng từng bị vi phạm nồng độ cồn tại Cà Mau và bị tước giấy phép lái xe đến nay.

 
Nhiều người điều khiển phương thị khi vi phạm chấp nhận và gọi người thân đến đưa về. Ảnh: Hoàng Lộc

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, thiếu tá Nguyễn Tiến Sỉ, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đa số người vi phạm tuân thủ theo yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp biết mình vi phạm cố tình vượt chốt, quay đầu tăng tốc độ bỏ chạy. Những trường hợp như vậy rất nguy hiểm cho các phương tiện khác đang tham gia giao thông”.

 
CSGT Đồng Tháp thực hiện kiểm tra nồng độ cồn liên tục nhưng vào các dịp lễ, tết sẽ thực hiện nhiều hơn. Ảnh: Hoàng Lộc

“CSGT tỉnh Đồng Tháp sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, xe quá tải, tự ý cơi nới thành thùng… nhất là trong các dịp lễ tết. Gần nhất là dịp lễ 30.4 - 1.5 tới đây”, thiếu tá Sỉ cho biết.

HOÀNG LỘC
TIN LIÊN QUAN

Long An: 3 tháng đầu năm xử phạt vi phạm nồng độ cồn gần bằng cả năm 2022

An Long |

Thời gian gần đây, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng tỉnh Long An đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Theo số liệu thống kê của Ban ATGT tỉnh, số trường hợp bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn trong 3 tháng đầu năm 2023 đã tương đương cả năm 2022.

Dân nhậu sợ phạt nồng độ cồn, chủ quán méo mặt tìm mọi cách hỗ trợ

VĨNH HOÀNG - PHƯƠNG ANH |

Hà Nội - Nhiều quán bia, quán nhậu ở Thủ đô vốn nổi tiếng tấp nập trước đây giờ trở nên vắng khách khiến nhiều chủ quán tìm mọi cách hỗ trợ cũng như khuyến mãi.

Vi phạm nồng độ cồn nhưng bỏ phương tiện vẫn sẽ bị xử lý

Minh Hạnh |

Theo lực lượng Cảnh sát Giao thông, rất nhiều chủ phương tiện khi bị lập biên bản xử lý vi phạm về nồng độ cồn đã bỏ luôn phương tiện. Một trong những nguyên do là mức phạt cao hơn giá trị của phương tiện. Nhiều ý kiến cho rằng, những hành vi như vậy xuất phát từ sự coi thường pháp luật, nhờn luật của một bộ phận người dân.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Mực nước gần 61m, hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ 4 cửa

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với tổng lưu lượng xả xuống hạ du tăng từ 1.440 m3/giây - 1.490m3/giây, xả 4 cửa.