Cảnh sát giao thông "vòng 2" to sẽ không làm nhiệm vụ ngoài đường

Việt Dũng |

Cảnh sát giao thông có vòng hai to trên thực tế có những hạn chế ở một số tình huống truy bắt tội phạm, điều tiết các phương tiện...

Chiều 29.9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an tổ chức buổi cung cấp thông tin về dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong các vấn đề tại buổi cung cấp thông tin, đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng CSGT cho hay: Trong năm nay, chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa ra các bài kiểm tra sức khỏe, năng lực, các tiêu chí về cân nặng, chiều cao và số đo vòng hai của cảnh sát giao thông trước khi tuyển chọn làm nhiệm vụ ngoài đường.

Theo đại diện Cục CSGT, dù đơn vị chưa thống kê nhưng trong thực tế đang có cán bộ, chiến sĩ vòng bụng to làm nhiệm vụ điều tiết, xử lý vi phạm trên đường.

"Cảnh sát bụng to sẽ gặp khó khăn trong những tình huống khẩn cấp như truy bắt tội phạm, giải cứu người gặp nạn hay giải quyết các công việc cần sức bền và sự nhanh nhạy", đại tá Bình nêu.

Vì vậy, Cục CSGT dự kiến những cán bộ, chiến sĩ không đủ điều kiện làm nhiệm vụ ngoài đường do vòng bụng to, sẽ được điều chuyển làm công việc văn phòng hoặc vị trí khác phù hợp hơn. Khi được ban hành, quy định này áp dụng cho CSGT trên toàn quốc.

"Yêu cầu trên của lãnh đạo Bộ Công an nhằm phục vụ người dân tốt hơn, nâng cao năng lực của cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ ngoài đường", đại tá Bình nói.

Cũng trong buổi cung cấp thông tin, nhiều vấn đề được dư luận quan tâm được đại tá Bình giải thích. Trong đó, việc đấu giá biển số đẹp đang được Bộ Công an phối hợp với các đơn vị khác, đăng lấy ý kiến nhân dân.

Việc cấp biển số theo hai cách: ngẫu nhiên và đấu giá.

Việt Dũng
TIN LIÊN QUAN

Bộ Công an nghiên cứu đổi mới trang phục của Cảnh sát giao thông

Việt Dũng |

Lực lượng Cảnh sát giao thông trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài đường, chịu nhiều tác động của thời tiết nắng, mưa nên cần có trang phục phù hợp.

Có quyền được kiểm tra chuyên đề của cảnh sát giao thông?

Việt Dũng |

Theo quy định, Công an nhân dân (trong đó có Cảnh sát giao thông) phải thông báo nội dung công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, song không phải công khai.

Đội nữ Cảnh sát giao thông dẫn đoàn đầu tiên của TPHCM ra mắt

Đức Huy - Huân Cao |

Đội nữ CSGT dẫn đoàn gồm 58 chiến sĩ, trải qua hơn 1 tháng huấn luyện với các bài tập đảm bảo an toàn cho dẫn đoàn đã chính thức đi vào hoạt động.

Bão Krathon giật trên cấp 17 vào Biển Đông, thành bão số 5

AN AN |

Sáng sớm nay (1.10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

69 chuyến siêu du thuyền đến vịnh Hạ Long mùa du lịch mới

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Theo thống kê sơ bộ, trong mùa du lịch tàu biển mới 2024-2025, có khoảng 69 chuyến tàu biển siêu sang đăng ký đưa du khách đến vịnh Hạ Long.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.