Cao Bằng: Sét đánh một người tử vong khi sạc điện thoại ở đầu giường

Trần Trọng |

Cao Bằng - Sáng 31.5, lãnh đạo UBND xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh khiến 1 người tử vong.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 27.5, một ngôi nhà tại thôn Khau Cà, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm bị sét đánh trúng. Trong nhà khi ấy mọi người đều đang ngủ.

Hậu quả, vụ sét đánh đã khiến anh H.L.B (SN 1995) tử vong, còn người vợ nằm bên cạnh là chị V.T.Đ chị bị giật nhẹ.

Qua xác minh, cơ quan chức năng nghi do nạn nhân đã sạc điện thoại, để trên giường khi ngủ nên bị sét dẫn qua đường điện và đánh trúng người. Tại hiện trường, đường dây điện ở đầu giường ngủ của nạn nhân đã bị đứt.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Nam Quang đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân 1 triệu đồng.

Khi có dấu hiệu mưa dông bất thường, điều đầu tiên người dùng cần làm là kiểm tra lại tất cả các thiết bị điện trong nhà và lập tức rút các nguồn điện chưa cần sử dụng đến. Máy tính, điện thoại đang sạc, hay ti vi, ấm siêu tốc... đều là những thiết bị rất dễ thu hút nguồn điện nên có khả năng cao xảy ra hư hỏng, thậm chí cháy nổ trong lúc có sấm sét.

Nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo…) cũng cần được ngắt khi trời mưa to, gió lớn.

Tuy nhiên, sấm sét thường xảy ra bất chợt, khó có thể lường trước. Do vậy, khi thấy xuất hiện mưa, giông thì trước khi ra khỏi nhà, hoặc khi đi ngủ người dùng nên tắt hết các thiết bị điện để đảm bảo an toàn cho căn nhà.


Trần Trọng
TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông bị sét đánh tử vong khi đang chăn vịt

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Trong khi đi chăn vịt, một người đàn ông bị sét đánh tử vong. Đây là trường hợp thứ 2 bị sét đánh tử vong trong 2 tuần qua tại Thừa Thiên Huế.

Đi làm đồng, một phụ nữ bị sét đánh tử vong

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Trong lúc làm đất để gieo cấy mùa mới, một phụ nữ ở xã Mỹ Lộc huyện Lộc Hà không may bị sét đánh tử vong.

Cảnh báo xảy ra mưa lớn, lốc, sét và sạt lở đất tại Bắc Kạn

AN TRỊNH |

Bắc Kạn - Những ngày gần đây, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xuất hiện tượng mưa lớn, lốc, sét và sạt lở đất.

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.