Cao tốc Bắc - Nam có thêm nhà đầu tư

Minh Hạnh |

Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hải Thạch - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 194 vừa được lựa chọn đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 có 11 dự án thành phần. Được chia thành 5 dự án đầu tư công và 8 dự án thực hiện theo hình thức PPP. Do có những khó khăn về huy động vốn đầu tư PPP nên Quốc hội đã chuyển 3 dự án thành phần đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây từ đầu tư PPP sang đầu tư công (đang thi công).

Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng vốn đầu tư được phê duyệt là 9.620 tỉ đồng thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) có chiều dài 78,5km, được thiết kế 4 làn xe, đi qua 3 tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020, nhà đầu tư trúng thầu thực hiện dự án là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hải Thạch - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 194.

Theo kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án có tổng mức đầu tư là 8.925 tỉ đồng, trong đó: Nguồn vốn nhà đầu tư 3.786 tỉ đồng; phần nhà nước tham gia trong dự án 5.139 tỉ đồng bao gồm vốn của nhà nước (VGF) 4.199 tỉ đồng, vốn hỗ trợ của nhà nước thực hiện một số công việc thuộc trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khoảng 940 tỉ đồng

Nhà đầu tư thực hiện dự án theo loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với thời gian xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trong 24 tháng, riêng hạng mục hầm Núi Vung là 30 tháng. Thời gian thu phí và vận hành khai thác là 17 năm, 15 ngày.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Chuyển 2 dự án PPP thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông sang đầu tư công

Vương Trần |

Hai dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công.

Chọn phương án nào cho 2 dự án cao tốc Bắc - Nam hủy thầu?

Minh Hạnh |

Hai trong tổng số 5 dự án cao tốc Bắc - Nam theo hình thức đối tác công-tư (PPP) đã không lựa chọn được nhà đầu tư sau khi tổ chức đấu thầu. Vậy, các dự án này sẽ được triển khai theo hình thức nào để có thể hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra?

Hủy thầu cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn

Cao Nguyên - Đặng Tiến |

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định về việc hủy thầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Nhà đầu tư không còn mặn mà với BOT giao thông?

Đặng Tiến |

Tại thời điểm đóng thầu vào chiều ngày 12.10.2020 (sau 10 ngày gia hạn thêm), dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư tham gia nộp hồ sơ dự thầu. Riêng dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu. Nhiều người đặt câu hỏi là có phải các dự án BOT giao thông không còn hấp dẫn nhà đầu tư?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.