Dự án đầu tư xây dựng trục đường trung tâm thành phố Biên Hoà nhằm mục tiêu giảm áp lực về lưu lượng xe tại các nút giao thông ngã tư Vườn Mít, ngã tư Lạc Cường và tuyến đường Phạm Văn Thuận. Đồng thời, đây cũng là tuyến đường được định hình trở thành trục chính vào TP.Biên Hòa với đầy đủ công trình hạ tầng, khai thác lợi thế sông Đồng Nai để tạo cảnh quan đô thị.
Dự án trục đường trung tâm thành phố Biên Hòa có chiều dài hơn 5,4km và được chia làm 2 nhánh. Trong đó, nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu An Hảo; nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay với nhánh 1 trên địa bàn P.Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa.
Trên nhánh 1 của dự án, sẽ có hạng mục quan trọng được xây dựng là cầu Thống Nhất. Cầu Thống Nhất có chiều dài hơn 560m, nối 2 phường Thống Nhất và Hiệp Hòa.
Đối với hạng mục cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu, ban đầu, Đồng Nai đặt mục tiêu sẽ khởi công xây dựng vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng mà cụ thể là phải chờ Chính phủ đồng ý chuyển mục đích sử dụng đối với diện tích hơn 10ha đất trồng lúa nên việc khởi công đã không thể thực hiện như kế hoạch đề ra.
Cuối tháng 1.2022, Chính phủ đã có văn bản chấp thuận cho UBND tỉnh chuyển mục đích sử dụng diện tích đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để xây dựng trục đường trung tâm TP Biên Hòa mà cụ thể là hạng mục cầu Thống Nhất và đường nối 2 đầu cầu.
Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh thời gian qua, do giá các loại vật tư, vật liệu xây dựng liên tục biến động nên đã ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành hồ sơ dự án. Hồ sơ dự án phải điều chỉnh nhiều lần để cập nhật biến động giá dẫn đến tiến độ khởi công xây dựng bị chậm.