Chấn chỉnh hiện tượng biến tướng thu tiền khi tiêm vaccine COVID-19 nếu có

HÀ ANH CHIẾN |

Chiều 25.9, trong cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đã lưu ý phải chấn chỉnh trong toàn bộ hệ thống, không để xảy ra hiện tượng biến tướng thu tiền khi tiêm vaccine cho người dân.

Theo đó, ông Dũng lưu ý: Nếu có hiện tượng “biến tướng” thu tiền phải chấm dứt ngay, việc tiêm vaccine là phục vụ người dân, không thu một đồng nào.

Còn ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư tỉnh uỷ Đồng Nai - cho hay, hiện nay, các vi phạm về thực hiện kiểm soát dịch bệnh ở cơ sở, dịch bệnh rất lớn mà chúng ta không kiểm soát hết được, phải nhờ “tai mắt” người dân để có trách nhiệm phát hiện sai phạm trong cộng đồng, trong cán bộ, trong người dân, trong cơ quan, trong các điểm nóng về vi phạm phòng chống COVID-19 và phản ánh kịp thời.

“Tôi đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo hình thành đường dây nóng xử lý vi phạm về phòng chống COVID-19 để khuyến khích người dân cung cấp thông tin” - ông Lĩnh nói.

Ngoài ra, ông Lĩnh cũng đề nghị các xã, phường, huyện, thành phố chuẩn bị kế hoạch phục hồi kinh tế xã hội đến tận các ấp xanh. Dự kiến, ngày 30.9, Đồng Nai sẽ áp dụng vùng xanh tới tận các thôn ấp, khu phố.

Về việc tiêm vaccine cho người dân, ông Lĩnh cũng đề nghị, Đồng Nai tiếp tục thực hiện phủ kín mũi 1 cho toàn dân Đồng Nai trên 18 tuổi, những vùng xanh chưa phủ hết mũi 1 phải phủ hết. Sau khi hoàn thành phủ xong mũi 1, Đồng Nai tiếp tục phủ mũi 2, ưu tiên công dân trên 50 tuổi - dưới 65 tuổi.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, qua 1 tuần thực hiện kế hoạch 11102/UBND-KH về từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, bảo đảm công tác phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.

Đến nay, đã có 6 đơn vị cấp huyện đạt tiêu chí vùng xanh và 112 xã, đơn vị cấp xã đạt vùng xanh.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Đồng Nai: Người dân điều trị ở bệnh viện về là cách ly ở nhà hoặc tập trung

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 23.9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, người dân đi bệnh viện về có quyền lựa chọn được cách ly ở khu cách ly tập trung do địa phương chuẩn bị hoặc cách ly tại nhà, nhưng phải thực hiện đúng quy trình của Bộ Y tế.

Đồng Nai: Người dân xã “xanh” lưu thông nội vùng, qua xã khác phải xin giấy

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai nới lỏng các quy định đối với các xã "vùng xanh", người dân được phép đi lại nội vùng xã. Tuy nhiên, khi qua xã xanh khác phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã phường mới được lưu thông.

Người lao động Đồng Nai lưu thông ở vùng xanh như thế nào?

HÀ ANH CHIẾN |

Tỉnh Đồng Nai vừa ban hành các hướng dẫn cụ thể trong việc tham gia lưu thông giữa các vùng xanh, sau khi kế hoạch phục hồi kinh tế số 11102 của UBND tỉnh Đồng Nai có hiệu lực từ ngày 20.9, nới lỏng các biện pháp ở vùng xanh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.