Cháu bé ở Quảng Ngãi bị xương gà đâm xuyên thành thực quản

VIÊN NGUYỄN |

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa điều trị thành công cho một bệnh nhi bị xương gà đâm xuyên thành thực quản.

Ngày 17.6, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi thông tin, vào ngày 10.6, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhi P.Y.C từ xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đau khi nuốt và chảy nhiều nước bọt. Sau khi tiến hành thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một dị vật nghi ngờ nằm trong thực quản của bệnh nhi.

Ngay lập tức, bệnh nhi được chuyển đến Khoa Nhi tiêu hóa để theo dõi và điều trị. Tại đây, bác sĩ chỉ định siêu âm vùng cổ ngực, kết quả cho thấy một mảnh xương gà đâm xuyên thành thực quản, gây phù nề và viêm.

Để loại bỏ dị vật, đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành nội soi tiêu hóa. Sau 30 phút, mảnh xương được gắp ra thành công.

Người nhà bệnh nhi cho biết trước khi nhập viện, bệnh nhi đã ăn cháo gà và sau đó có triệu chứng khó chịu, khó nuốt, và chảy nước miếng nhiều, khiến gia đình lo lắng và đưa vào bệnh viện.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Lệ, phụ trách Khoa Nhi tiêu hóa, cho biết: "Đây là ca gắp dị vật tiêu hóa thứ tư trong năm nay và cũng là ca nguy hiểm nhất do bệnh nhi còn nhỏ tuổi và chậm phát triển tinh thần vận động. Bệnh kéo dài ba ngày mới được đưa vào viện với dị vật nhọn đâm xuyên thành thực quản, dễ gây thủng thực quản."

Bác sĩ Lệ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần chú ý đến việc ăn uống của con trẻ, cẩn thận khi chế biến thức ăn và giám sát kỹ lưỡng khi cho trẻ ăn.

VIÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống bệnh nhân ở Quảng Ngãi bị cá đuối đâm thủng phổi

VIÊN NGUYỄN |

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vừa cứu sống một bệnh nhân bị thủng phổi, suy hô hấp do bị đuôi cá đuối đâm trúng vùng ngực.

Cụ ông ở Cần Thơ bị xương gà nhiều ngạnh cắm vào thực quản nguy kịch

Phong Linh |

Ngày 16.5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương (ĐKTW) Cần Thơ cho biết, các bác sĩ tai mũi họng nội soi thành công lấy dị vật xương gà phức tạp, nhiều ngạnh, cắm vào thực quản cụ ông 75 tuổi.

Xương gà 4 cm đâm thủng ruột bệnh nhi 7 tuổi ở Hải Phòng

Băng Tâm |

Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng vừa cấp cứu một bệnh nhi bị đau ruột thừa và bị thủng ruột do dị vật.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.