Chi tiết 62 chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại TPHCM

MINH QUÂN |

62 chốt, trạm kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 ở TPHCM bắt đầu hoạt động từ ngày 4.4 đến hết ngày 15.4.

UBND TPHCM vừa quyết định thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga. Trong đó, bao gồm 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ.

Các chốt, trạm chính bao gồm: Trạm thu phí Long Phước, đường cao tốc Trung Lương, Cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), Đường Ba Làng, Đường Xuyên Á (Quốc lộ 22), Cầu Phú Cường, Cầu Vĩnh Bình, Cầu vượt Sóng Thần, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1, Cầu Đồng Nai, Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông, Sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Cát Lái.

Các chốt, trạm phụ được thiết lập tại các địa bàn của TPHCM giáp với các tỉnh, thành lân cận.

 
Danh sách 62 chốt, trạm kiểm dịch tại TPHCM.
Danh sách 62 chốt, trạm kiểm dịch tại TPHCM.

Công an TPHCM được giao phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT và các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm soát tại 16 chốt, trạm chính. Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận - huyện tổ chức lực lượng thực hiện việc kiểm soát 46 chốt, trạm phụ.

Các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 sẽ hoạt động 24/24 giờ (ngày, đêm) kể từ 4.4 đến hết ngày 15-4 hoặc khi có yêu cầu mới về việc kiểm soát dịch COVID-19.

Thành phần tham gia thực hiện kiểm tra, kiểm soát tại mỗi chốt gồm: Cấp thành phố có các lực lượng thuộc Công an, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh, Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT , Ban Quản lý An toàn thực phẩm; Cấp quận – huyện gồm: lực lượng công an, y tế, dân quân. Trong đó, giao lực lượng Công an làm Tổ trưởng tại các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19.

Các chốt, trạm tập trung vào các nhiệm vụ sau: Kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành Y tế về phòng chống dịch COVID-19; Kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra, vào thành đối với người và phương tiện thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra vào thành phố; Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào thành phố theo hướng dẫn của ngành y tế và của các cơ quan có thẩm quyền; xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Chốt chặn cửa ngõ TPHCM: Xe vi phạm buộc quay đầu không được vào thành phố

Huân Cao - Nam Hiệp |

Trong 3 ngày ra quân chốt chặn tại các cửa ngõ để kiểm soát những phương tiện ra vào TPHCM, lực lượng chức năng đã buộc nhiều phương tiện vi phạm phải quay đầu không được lưu thông vào thành phố.

TPHCM lập 62 chốt kiểm soát dịch COVID-19

MINH QUÂN |

Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) triển khai 62 chốt kiểm soát nhằm tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 chứ không phải là phong tỏa thành phố.

Chi tiết 30 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại cửa ngõ Thủ đô

Văn Thắng - Nhật Huy |

Trong thời gian cách ly toàn xã hội, công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng thanh tra giao thông và y tế triển khai lắp đặt 30 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại 30 vị trí xung yếu cửa ngõ thủ đô Hà Nội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.