Chó dại “đại náo” chợ phường, 9 người bị cắn

NHẬT HỒ |

Sau sự việc xuất hiện một con chó to ở chợ phường 7, TP Cà Mau, cắn liên tiếp 9 người vào chiều 17.8, đến hôm nay,  20.8 Cơ quan Thú y Cà Mau xác định đây là chó dại.

Trước đó, vào ngày 17.8, một con chó lang thang vào chợ rồi cắn nhiều người. Có tất cả 9 người bị chó dại cắn.

Một nạn nhân, chị Ngô Thanh N., kể: "Lúc đó tôi đi chợ mua đồ, vừa bước chân xuống xe thì chó lại gần cắn ngay mu bàn chân (khoảng 5cm). Các nạn nhân, trong đó có tôi sau đi tập trung đi lấy nọc thì được Thú y phường khuyến cáo đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để làm các thủ tục tiêm ngừa, huyết thanh".

Sau khi cắn nhiều người, con chó này cũng đã bị người dân đập chết. Xác chó được một người đàn ông đem đi bán cho ông L.V.T. ở phường 8, TP.Cà Mau.

Ngay sau khi bị chó cắn, 9 nạn nhân đều được tiêm ngừa theo đúng quy định.

Vết chó cắn trên đùi của chị N., người đi chợ phường 7, Thành phố Cà Mau bị chó dại cắn (ảnh Nhật Hồ)
Vết chó cắn trên đùi của chị N., người đi chợ phường 7, Thành phố Cà Mau bị chó dại cắn (ảnh Nhật Hồ)

Ông Quách Minh Quốc, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, phân tích: Thông thường chó dại thường có 2 thể: Thể bại liệt và thể điên cuồng. Trường hợp như ở chợ phường 7 có thể xếp vào thể điên cuồng. Khi chó bị bệnh dại thường đi rong, lừ đừ tăng tiết đàm dãi, cắn nhiều người cùng lúc. "Nếu xác định chủ nhân của con chó ở đâu thì sẽ tiến hành tiêm phòng đàn chó, mèo lân cận (trong vùng dịch) miễn phí để tránh lây lan bệnh dại", ông Quốc nói.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Vứt xác lợn chết vì dịch bệnh xuống kênh gây lo lắng cho người nuôi

NHẬT HỒ |

Thay vì tiêu hủy theo quy định, một số người dân tại huyện Hồng Dân, Bạc Liêu vứt xác lợn bị bệnh xuống kênh.

Năm 2019 số ca mắc bệnh dại ở mức cao

L.Hà |

Theo chương trình khống chế và loại trừ bệnh dại trên người - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, từ đầu năm 2019 đến nay cả nước ghi nhận 46 người bị chết vì bệnh dại tại 24 tỉnh thành phố – thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm 2018 (50 ca).

Cách ly 21 ngày với người đi về từ vùng dịch bệnh Ebola

LH |

Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do virus Ebola và có tiền sử đi về từ vùng có dịch trong vòng 21 ngày cần thực hiện ngay cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hoặc Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm xác định.

Mưa lớn gây sạt lở, giao thông trên Quốc lộ 6 tê liệt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Mưa lớn đã khiến lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường khiến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu ùn tắc cục bộ.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).