Quảng Trị:

Cho thôi việc nhiều cán bộ dùng bằng tốt nghiệp THPT giả

HƯNG THƠ |

Trong 14 cán bộ công tác tại huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, đã có 7 cán bộ bị xử lý cho thôi việc.

Ngày 7.6, Huyện ủy Hướng Hóa cho biết, đơn vị đã và đang xử lý những cán bộ sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Tổng cộng có 14 cán bộ sử dụng bằng giả, đến nay đã có 7 cán bộ dùng bằng giả bị xử lý. Cụ thể, UBND huyện Hướng Hóa thuyên giảm biên chế 3/4 người dùng bằng giả. Đảng ủy các xã không tiếp tục cơ cấu nhân sự vào đại hội nhiệm kỳ mới 4/8 người dùng bằng giả (đồng nghĩa với nghỉ việc).

Trước đó, tháng 11.2017, báo Lao Động có bài viết “Hàng loạt cán bộ bị “lừa” mua bằng giả”, phản ánh việc 12 cán bộ các xã tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bị một phụ nữ lừa nộp số tiền hơn 10 triệu đồng/người để mua giúp bằng giả.

Huyện Hướng Hóa chỉ đạo kiểm tra, rà soát và phát hiện 14 trường hợp dùng bằng giả. Sau đó, "đề xuất" gia hạn cho những cán bộ phải bổ sung bằng thật (thi lại tốt nghiệp THPT), nếu không sẽ bị xử lý cho nghỉ việc.

Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã kết thúc quá trình điều tra, các đối tượng trong đường dây mua bán bằng giả bị xét xử. Tuy nhiên, trong những người sử dụng bằng giả, có người bị cho thôi việc, nhưng vẫn có người đang đương chức - nên có nhiều ý kiến không đồng tình.

Trao đổi với PV Lao Động, một lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa khẳng định: 7 trường hợp sử dụng bằng giả chắc chắn sẽ bị xử lý trong thời gian tới, không có chuyện chỉ xử lý người này mà bỏ lọt người khác.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Nghi dùng bằng giả, Chủ tịch xã được cử về quê xác minh... chính mình!

Hữu Long |

Chủ tịch xã Ea Pô bị tố cáo sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp. Quá trình xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Jut lại cử chính ông Chủ tịch xã đi xác minh nguồn gốc bằng cấp của chính mình!?

Cán bộ xã dùng bằng giả, không trao cứu trợ cho dân nghèo

LÊ PHI LONG |

Ngày 19.4, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, vừa ban hành kết luận kiểm tra và phát hiện các sai phạm liên quan đến một số lãnh đạo xã trên địa bàn.

Khởi tố hai đối tượng sản xuất bằng giả

BÍCH DŨNG |

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã khởi tố hai đối tượng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Xuất hiện hố sâu 2m trên QL18 đoạn qua Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Khoảng 20h ngày 27.9, tại QL18 đoạn xã Châu Phong, thị xã Quế Võ bất ngờ xuất hiện một hố sâu khiến giao thông bị ách tắc.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.