Chủ tịch Đồng Nai đề nghị công an xử nghiêm vi phạm phòng chống COVID-19

HÀ ANH CHIẾN |

Trong cuộc họp diễn ra ngày 1.5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị công an xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Cao Tiến Dũng đề nghị tất cả các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Bởi nếu xuất hiện 1 ca bệnh trong cộng đồng thì việc xử lý ổ dịch sẽ rất phức tạp. Tất cả mọi người cần thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế gồm: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công an tỉnh có văn bản triển khai đến công an từng khu phố, xóm ấp phối hợp quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, kiểm tra các cơ sở lưu trú.

Những ai đến/đi từ vùng có dịch bệnh về hay phát hiện người lạ từ nơi khác đến địa phương phải khai báo với chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt công an các địa phương phối hợp với tổ công tác liên ngành tại các địa phương tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp không đeo khẩu trang ở cộng đồng; những cơ sở lưu trú không thực hiện đúng các quy định tạm trú, tạm vắng, các yêu cầu về phòng chống dịch.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu ngưng các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, phòng trà từ 18 giờ ngày 30.4. Nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm, đề nghị công an xử lý thật nghiêm. Đồng thời, xử phạt thật nghiêm 2 trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai vừa qua.

Liên quan đến ca COVID-19 tại Hà Nam, đến 17 giờ, ngày 30.4, tỉnh Đồng Nai đã điều tra, truy vết và xử lý 16 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đều đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

33 F1 của ca mắc COVID-19 ở TPHCM đều có kết quả âm tính lần 1

Thanh Chân |

Ngày 1.5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), 33 trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 ở TPHCM - ca bệnh 2910 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đồng Nai: 16 F1 liên quan ca COVID-19 ở Hà Nam âm tính với SARS-CoV-2

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 1.5, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, 16 trường hợp F1 liên quan đến các ca mắc COVID-19 ở Hà Nam có kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hà Nam: Cán bộ y tế nghi mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm lại

TRUNG DU |

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam, chiều nay (30.4) đã có kết quả xét nghiệm lại đối với trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ Trung tâm y tế huyện Lý Nhân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.