Chủ tịch tỉnh Nam Định tặng bằng khen cho thanh niên cứu người đuối nước

NAM HỒNG |

NAM ĐỊNH - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định quyết định tặng bằng khen cho anh Nguyễn Đức Chính về hành động cứu người đang gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 12.4, UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 684/QĐ-UBND về việc tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Nguyễn Đức Chính (28 tuổi, trú tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu) đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước trên sông Ninh Cơ chiều 9.4.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 9.4, trên đường đi làm về từ Công ty Cổ phần may Sông Hồng (xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng) đoạn qua cầu Thịnh Long, thuộc xóm 5 (xã Hải Châu, huyện Hải Hậu), anh Chính thấy người dân tập trung đông người, nhốn nháo kêu cứu.

Thấy vậy, anh Chính dừng xe, chạy ra phía thành cầu thì phát hiện có một người mặc áo trắng đang chới với dưới sông giữa dòng nước chảy xiết.

Không suy nghĩ nhiều, anh Chính lập tức lao từ thành cầu xuống sông ở độ cao trên 30m, bơi ra chỗ người gặp nạn là em Lưu Bảo Tr (13 tuổi,  trú tại thôn Phú Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng) và đưa vào bờ an toàn.

Bên cạnh bằng khen của Chủ tịch tỉnh, UBND tỉnh Nam Định cũng trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho anh Nguyễn Đức Chính để động viên, khen thưởng kịp thời cá nhân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn, tạo sức lan tỏa gương “người tốt, việc tốt”.

NAM HỒNG
TIN LIÊN QUAN

Trung uý Công an cứu 4 người đuối nước được thăng hàm đại uý

Quang Việt |

Trước thành tích đặc biệt xuất sắc, cứu người gặp nạn đuối nước của trung uý Thái Ngô Hiếu, Bộ trưởng Công an đã quyết định thăng hàm cho cán bộ này.

Chủ tịch nước khen ngợi Trung úy công an và 1 người dân cứu người đuối nước

Vương Trần |

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính (ở Nam Định) về hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước.

Nam Định: Kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hà Anh |

Ông Vũ Văn Nghĩa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định cho biết, thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.