Chùa Kỳ Quang 2: 90 hũ tro cốt đầy đủ thông tin chưa có người nhận

HỮU HUY |

Đến thời điểm hiện tại, ở chùa Kỳ Quang 2 có khoảng 90 hũ tro cốt có đầy đủ thông tin nhưng chưa có người thân đến nhận.

Ngày 21.9, Thượng tọa Thích Quang Thạnh (người điều hành hoạt động chùa Kỳ Quang 2) đã thông tin về tình hình tìm kiếm, nhận dạng những hũ tro cốt bị thất lạc di ảnh tại chùa.

“Trong đợt 1 từ ngày 9.9 đến 17.9, ban tổ chức đã cho người dân nhận dạng bằng mắt thường, cảm quan. Hiện có 478 trong số 883 hũ tro cốt được gửi tại chùa được nhận dạng thành công. Ngoài ra, có 90 hũ tro cốt có đầy đủ thông tin nhưng chưa có thân nhân đến nhận; Có 45 hũ tro cốt được các gia đình nhận dạng, nhưng trùng với sự nhận dạng của gia đình khác; 45 hũ đã nhận dạng nhưng vẫn chưa khẳng định”- Thượng tọa Thích Quang Thạnh thông tin.

Trong đợt 1 từ 9.9-17.9, ban tổ chức đã cho người dân nhận diện bằng mắt thường, cảm quan hiện có 478 trong số 883 hũ tro cốt được gửi tại chùa Kỳ Quang 2 được nhận diện thành công. Ảnh: Anh Tú
Trong đợt 1 từ 9.9-17.9, ban tổ chức đã cho người dân nhận diện bằng mắt thường, cảm quan, hiện có 478 trong số 883 hũ tro cốt được gửi tại chùa Kỳ Quang 2 được nhận diện thành công. Ảnh: Anh Tú

Theo thượng tọa Thích Quang Thạnh, những ngày qua, mọi hoạt động tìm kiếm, nhận dạng diễn ra trong trật tự, an toàn và nhận được sự hợp tác của người dân.

Từ ngày 18.9, chùa Kỳ Quang 2 bắt đầu phân loại theo khu vực các hũ tro cốt đã được nhận dạng theo các dấu hiệu đặc biệt, nghi ngờ giống, nhận dạng bị trùng và chưa được nhận dạng.

Từ ngày 22.9, nhà chùa sẽ tổ chức nhận dạng đợt 2 đối với những trường hợp hũ tro cốt đã được nhận dạng thân nhân chưa chắc chắn hoặc nhận dạng trùng. Chùa sẽ có thông báo vào các nhóm liên lạc cũng như trên các phương tiện thông tin để các gia đình có gửi tro cốt thân nhân biết.

Chùa Kỳ Quang 2 dự kiến sẽ họp các gia đình để lấy ý kiến, nguyện vọng về một giải pháp chung duy nhất, tiến hành thực hiện theo nguyện vọng của số đông, phù hợp với truyền thống văn hóa tâm linh của Phật giáo Việt Nam.  Ảnh: Anh Tú
Chùa Kỳ Quang 2 dự kiến sẽ họp các gia đình để lấy ý kiến, nguyện vọng về một giải pháp chung duy nhất, tiến hành thực hiện theo nguyện vọng của số đông, phù hợp với truyền thống văn hóa tâm linh của Phật giáo Việt Nam. Ảnh: Anh Tú

Đại diện chùa Kỳ Quang 2 cho biết, từ ngày 16.10 sẽ thực hiện đợt 3 việc nhận dạng tro cốt. Đợt này sẽ giải quyết các nguyện vọng đăng ký trong đơn của thân nhân. Trong trường hợp chưa nhận dạng được tro cốt, nhà chùa sẽ mời các thân nhân đến để thảo luận phương án giải quyết.

Sau khi đã thống nhất phương án giải quyết, nhà chùa dự kiến tổ chức lễ cầu nguyện vào cuối tháng 10.

Sau khi thực hiện xong đợt 3, đối với nguyện vọng tiếp tục thờ phụng tại chùa Kỳ Quang 2, các gia đình sẽ thỏa thuận với chùa bằng biên bản ghi nhớ.

HỮU HUY
TIN LIÊN QUAN

Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 nhập thất tịnh tu: Đây không phải là hình phạt

Huân Cao |

Việc Hòa thượng Thích Thiện Chiếu trụ trì chùa Kỳ Quang 2 bị tạm đình chỉ chức vụ và nhập thất tịnh tu, đây không phải là một hình phạt trong Giáo hội.

Đã nhận diện 407 hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 sau 4 ngày tìm kiếm

Tú Huy |

Sau 4 ngày chùa Kỳ Quang 2 tổ chức cho người dân đến nhận dạng hũ tro cốt của thân nhân bị mất di ảnh, đã có 349 gia đình nhận diện được 407 hũ tro cốt thành công.

Chùa Kỳ Quang 2: 3 ngày tìm kiếm, nhận dạng được 363 hũ tro cốt

HUY TÚ |

Sau 3 ngày thực hiện nhận dạng tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2, đã có 363 hũ tro cốt được người thân nhận dạng thành công. Bên cạnh đó, có 145 hũ cốt chưa nhận dạng được và có 47 hũ cốt được các gia đình nghi ngờ giống.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.