Chuyện chỉ có ở đường hầm xuyên núi đá bên bờ vịnh Hạ Long
Nguyễn Hùng |
Quảng Ninh - Hầm đường bộ xuyên núi đá trên tuyến đường ven biển kết nối TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả khác với hầu hết các hầm đường bộ khác trong cả nước là bởi đường hầm này được thiết kế sau khi đã thi công phần đường. Vì thế, quá trình thi công sau này cũng gặp rất nhiều khó khăn.
Phóng viên Báo Lao Động thường xuyên có mặt trên công trình dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả từ khi khởi công xây dựng vào tháng 9.2019.
Đặc biệt, sau khi Quảng Ninh điều chỉnh dự án, quyết định làm đường hầm xuyên núi đá để bảo vệ cảnh quan môi trường vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, phóng viên Báo Lao Động đã ghi lại từng những giai đoạn chính của quá trình thi công đường hầm xuyên núi đá.
Dưới đây là một số hình ảnh thi công hầm đường bộ từ lúc khởi đầu cho đến khi hoàn thành:
Quảng Ninh - Trụ sở Công ty Pháp mỏ than Bắc Kỳ, được xây dựng năm 1888, hiện là Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), tại địa chỉ 95A, đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, cơ bản vẫn giữ được nguyên vẹn kiến trúc ban đầu.
Trong vài ngày lễ dịp 2.9 vừa qua, khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên bến Bạch Đằng (Quận 1, TPHCM) thu hút rất đông đảo người dân, khách thập phương đến tham quan, vui chơi, hóng mát…
Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết đang khảo sát, tham mưu UBND tỉnh Bắc Giang trình Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang chấp thuận chủ trương phương án khảo sát, mở mới đường hầm xuyên núi, giúp kết nối phía Tây Yên Tử với Hạ Long.
Quảng Ninh - Trụ sở Công ty Pháp mỏ than Bắc Kỳ, được xây dựng năm 1888, hiện là Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), tại địa chỉ 95A, đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, cơ bản vẫn giữ được nguyên vẹn kiến trúc ban đầu.
Trong vài ngày lễ dịp 2.9 vừa qua, khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên bến Bạch Đằng (Quận 1, TPHCM) thu hút rất đông đảo người dân, khách thập phương đến tham quan, vui chơi, hóng mát…
Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết đang khảo sát, tham mưu UBND tỉnh Bắc Giang trình Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang chấp thuận chủ trương phương án khảo sát, mở mới đường hầm xuyên núi, giúp kết nối phía Tây Yên Tử với Hạ Long.