Clip: Thâm nhập lớp học ngoại ngữ Đại học Công nghiệp, lật tẩy chiêu trò "chống trượt" bằng tiền

Nhóm PV Lao Động |

Khóa học "chống trượt" đầu ra ngoại ngữ thường kéo dài 6 buổi, các sinh viên sẽ được cung cấp và cho học thuộc một bộ đề thi mà theo thừa nhận, giống từ 70 đến 80% đề thi thực tế. Thậm chí các giảng viên còn cam kết sẽ nhắc bài trong phòng thi.

Để được chứng nhận đạt chuẩn đầu ra môn tiếng Anh theo quy định của Bộ GDĐT, phần lớn sinh viên trường ĐH Công nghiệp đã chọn cách tham gia một khóa đào tạo cấp tốc do chính các giảng viên khoa Ngoại ngữ tổ chức.

Vấn đề ở chỗ, sinh viên nào không tham gia khóa học “chống trượt” trị giá gần 2 triệu đồng/người thì sẽ “auto trượt” – như cách nói của sinh viên, hoặc sẽ “bị chấm theo cách khác” – như thừa nhận của chính các giảng viên.

Theo số liệu thống kê, mỗi năm, trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức khoảng 12 khóa học kiểu "chống trượt" và thu lợi hàng tỉ đồng. Cũng từ đây, theo cách này, hàng chục ngàn sinh viên đã được công nhận đạt trình độ tiếng Anh bậc 3 và "lùa" ra khỏi cánh cổng nhà trường.

Càng lạ lùng hơn khi điểm thi của các thí sinh chỉ được được công khai trên website của khoa Ngoại ngữ vỏn vẹn 2 ngày rồi bị xóa. Sau đó chứng chỉ của ai người nấy cầm, nhưng được xã hội thừa nhận hay không lại là chuyện khác...

Phóng viên Báo Lao Động đã thâm nhập vào lớp học ngoại ngữ của Đại học Công nghiệp và được tai nghe mắt thấy cảnh giáo viên dàn dựng kịch bản đi thi cho sinh viên đóng tiền chống trượt với những ngôn từ xưng hô mà đáng ra không thể có ở môi trường giáo dục. Tất cả đã được phóng viên ghi lại trong clip.

Nhóm PV Lao Động
TIN LIÊN QUAN

Vụ "chống trượt" ngoại ngữ tại ĐH Công nghiệp: Nhóm kín "thoát xác" xóa dấu vết, cựu sinh viên lo lắng cho đàn em

Nhóm PV Lao Động |

Chỉ vài chục phút sau khi phóng sự của Báo Lao Động được đăng tải, nhóm kín trên Facebook tập hợp hơn 4.000 sinh viên ôn thi đầu ra ngoại ngữ theo diện "chống trượt" tại Đại học Công nghiệp Hà Nội đã bị đổi tên. Toàn bộ các nội dung trao đổi trước đó bị xóa sạch.

Tin tức giáo dục 24h: Sốc với gói thi "chống trượt" đầu ra ngoại ngữ tại đại học Công nghiệp Hà Nội

Thế Anh |

Tiền tỉ “chống trượt” đầu ra ngoại ngữ tại Đại học Công nghiệp Hà Nội; Phụ huynh “tố” Trường THCS Thanh Xuân phí chồng phí; Học tại chức có dễ xin việc... là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Tiền tỉ “chống trượt” đầu ra ngoại ngữ tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Nhóm PV Lao Động |

Thay vì nâng cao chất lượng để đáp ứng chuẩn đầu ra môn tiếng Anh được quy định khắt khe bởi Bộ GDĐT, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tạo dựng các kỳ thi cấp chứng chỉ đầy dối trá.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.