Cơ sở giáo dục mầm non đủ điều kiện an toàn, trẻ em được đến trường

Tường Vân |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn gửi các sở GDĐT về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

Nội dung công văn yêu cầu cơ sở giáo dục chủ động báo cáo cấp quản lý giáo dục có phương án để trẻ trở lại trường học nhằm đảm bảo phát triển toàn diện.

Theo Bộ GDĐT, thời gian qua, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trẻ em mầm non ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tạm dừng đến trường, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và sự phát triển toàn diện của trẻ em; cha mẹ trẻ em không thể tham gia lao động, sản xuất vì phải dành thời gian chăm sóc trẻ em tại nhà, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu kép, đưa cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể.

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em được đến trường an toàn, Bộ GDĐT đề nghị các sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non căn cứ hướng dẫn tại công văn số 4726/BGDĐT-GDTC ngày 15.10.2021 của Bộ GDĐT về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và các văn bản hướng dẫn của ngành Y tế, các cơ sở giáo dục mầm non đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể: Xác định đủ điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ em, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; thực hiện vệ sinh trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị… phục vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch bệnh thì chủ động báo cáo cấp quản lý giáo dục để trẻ em trở lại trường học.

Đồng thời, phối hợp với Y tế địa phương xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19, xử lý khi có trẻ em, cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ của trẻ em là F0 bảo đảm theo quy định.

Phối hợp với cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, y tế, chính quyền địa phương trong việc chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn khi đón trẻ quay trở lại trường và truyền thông về sự cần thiết, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc đưa trẻ em đến trường để được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, phát triển toàn diện theo luật định và bảo đảm Quyền trẻ em.

Bộ GDĐT nhấn mạnh, trước khi đưa trẻ em trở lại cơ sở giáo dục mầm non, gia đình phải cam kết với nhà trường về việc thực hiện nghiêm túc các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19 vì sự an toàn của trẻ em.

Đồng thời, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, xử lý kịp thời, bảo đảm các cơ sở giáo dục mầm non an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến kéo dài và phức tạp.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Thúc đẩy sớm việc đưa trẻ mầm non trở lại trường/lớp

Tường Vân |

Tại hội thảo “Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh nhấn mạnh vấn đề địa phương cần thúc đẩy sớm việc đưa trẻ em trở lại trường/lớp.

Giáo viên mầm non Hà Nội xin nghỉ vì bị cấm trông trẻ tại nhà

Tường Vân |

Trước thông báo cấm các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tại nhà của quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhiều giáo viên mầm non tư thục đã đồng thời xin nghỉ việc.

Mơ ước về thưởng Tết của giáo viên mầm non tư thục

Bảo Hân |

Dù chưa được thông báo, nhưng khi được hỏi, nhiều giáo viên mầm non tư thục đều có chung nhận định: Năm nay, do trường học đóng cửa trong thời gian dài, không có nguồn thu nên sẽ không có thưởng Tết. Có chăng, chỉ là món quà động viên sau một năm ảnh hưởng rất lớn bởi dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.