Cộng đồng người Việt trên thế giới kêu gọi xin chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh

Bích Hà |

Không chỉ cộng đồng người Việt trong nước mà những người Việt làm việc và sống tại Nhật Bản cũng như nhiều nước trên thế giới đang chung tay xin chữ ký để đòi lại công bằng cho bé Nhật Linh.

Sự việc bé Nhật Linh (học sinh lớp ba, ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba) bị sát hại, không chỉ khiến người Việt mà cả người Nhật Bản bàng hoàng, xót thương cho bé gái xấu số.

Những tháng qua, gia đình bé Nhật Linh đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái họ với mức án cao nhất.

Những ngày qua, cộng đồng mạng ở Việt Nam đã ra sức kêu gọi người dân trong nước cùng chung tay để đòi lại công bằng cho gia đình bé Nhật Linh.

Đặc biệt, người Việt trên khắp thế giới cũng tham gia chiến dịch xin chữ ký, kêu gọi tử hình nghi phạm gây ra cái chết của bé gái 9 tuổi.

Trang Sugoi – diễn đàn của những người học tập và sinh sống tại Nhật Bản đã phát đi lời kêu gọi mọi người tại Nhật tham gia ký. Những chia sẻ này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và đang tiếp tục được lan truyền:

“Vùng Kanto đang trải qua những đợt gió lạnh mùa đông rét nhất trong hàng chục năm trở lại đây, ấy vậy mà tại nhiều nhà ga ở Chiba, người ta vẫn thấy hình ảnh của người đàn ông đang cầm di ảnh của con, để xin từng chữ ký của mọi người đi qua, nhằm đòi lại công lý. Anh ấy là Hào, cha của bé Nhật Linh, cô bé người Việt đã bị hãm hại và giết chết, khi em chỉ tròn 9 tuổi vào tháng 3 năm ngoái tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Vụ án đã trôi qua gần 1 năm nay, nghi phạm đã bị bắt với nhiều chứng cứ như: ADN của hắn trùng khớp với ADN trên thi thể bé Linh và các đồ vật của em được tìm thấy tại hiện trường. Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu của bé trên ghế xe của kẻ dã thú này. Thế nhưng hắn vẫn giữ im lặng và sống như chưa xảy ra điều gì trong tù” – ban quản trị của trang viết và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay với gia đình bé Nhật Linh để xin chữ ký của người dân.

 
Du học sinh ở Nhật đứng ở ga Shinokubo (Tokyo) để xin chữ ký. Ảnh: FB Sugoi 

Những ngày qua, các bạn du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đã tự đi quyên góp chữ ký ở ga Shinokubo (Tokyo) và các địa điểm khác. Họ cố gắng xin những chữ ký của người Nhật Bản.

Trên trang Cộng đồng du học Nhật Bản vừa có bài viết kêu gọi du học sinh tại Nhật đi thu thập chữ ký để ủng hộ gia đình bé Nhật Linh.

Trang Facebook Hội Sinh viên Việt Nam tại Châu Âu có bài kêu gọi các thành viên tham gia ký và gửi về địa chỉ gia đình bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh), trước khi thực hiện việc xin chữ ký, gia đình chị đã nhờ sự tư vấn và hỏi ý kiến của các luật sư ở Nhật Bản. Chị khẳng định việc này ở Nhật Bản không cấm. Gia đình cũng đã báo cáo và thông qua Viện Kiểm sát Japan. Việc xin chữ ký với mong muốn gửi đến tòa án tâm nguyện hãy trừng phạt hung thủ hình phạt phù hợp.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Vụ bé Nhật Linh bị sát hại: Việc xin chữ ký kiến nghị tử hình nghi phạm có hiệu quả?

Hoài Phạm - Dung Hà |

Hiện nay cộng đồng mạng đang rầm rộ kêu gọi chữ ký ủng hộ gia đình bé Nhật Linh trong việc kiến nghị đưa ra bản án tử hình nghi phạm với hành vi dâm ô và giết hại bé Nhật Linh. Song theo luật sư Vũ Thái Hà - Giám đốc công ty Luật THHH Youme, chữ ký của người nước ngoài không ở Nhật thì không có ý nghĩa xem xét tác động của hành vi tội phạm đối với xã hội Nhật Bản.

Sắp xét xử vụ án sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh

D.H |

Liên quan đến vụ án bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại và có dấu hiệu xâm hại tình dục xảy ra vào hồi tháng 3 tại Nhật Bản, thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho bị cáo sẽ trao đổi chứng cứ và quan điểm ngày 28.11 tới, từ đó quyết định ngày bắt đầu xét xử.

Mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật: “Con tôi ra đi trong lạnh lẽo, sợ hãi và đau đớn”

Cường Ngô |

“Hắn là kẻ máu lạnh, một người cũng có con nhỏ nhưng lại nhẫn tâm sát hại con tôi một cách dã man. Gia đình tôi mong muốn hung thủ phải chịu mức án cao nhất, không thể dung thứ được”, mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật chia sẻ khi nghe viện kiểm sát đọc các tội danh để khởi tố bị can.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.