Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả ra đời

Dung Anh |

Hôm nay (12.1), Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố chính thức ra mắt Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả tại địa chỉ tingia.gov.vn và ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lưu Đình Phúc – Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu về Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả.

Theo đó, cổng tiếp nhận thông báo tin giả có địa chỉ tên miền tingia.gov.vn do Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC, trực thuộc Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) quản lý.

Tho ông Lưu Đình Phúc, tin giả do con người tạo ra với các nền tảng có thể kết nối hàng tỉ người trên toàn thế giới, có tin giả thì sẽ có hàng ngàn lượt chia sẻ với hàng triệu lượt xem, bình luận, gỉ tai, phao tin sẽ làm cho tin giả tăng theo cấp số nhân. uy tín, danh dự của 1 con người bị bôi xấu, bào mòm mà không có cơ hội được giải thích. Tin giả làm xói mòn niềm tin xã hội, tạo ra những nhi ngờ có thể làm rạn nứt một tổ chức, gây hoang mang trong xã hội, hậu quả không thể đo đếm được. Chính vì thế, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam được xây dựng để trở thành một trung tâm xử lý tin giả mang tính quốc gia, với sứ mệnh lan tỏa sự thật.

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam phối hợp cơ quan chức năng thẩm định, công bố tin giả, đánh giá xu hướng thông tin chia sẻ, tương tác lớn để dán nhãn cảnh báo tin giả. Cùng với việc tiếp nhận, phát hiện, thẩm định, gắn nhãn tin giả, Trung tâm cũng công bố thông tin xác thực và hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh, đối phó với tin giả.

Người dân có thể phản ánh tin giả bằng cách truy cập địa chỉ: www.tingia.gov.vn, gửi email tới online.abei@mic.gov.vn hoặc gọi điện thoại vào tổng đài 18008108.

Dung Anh
TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi số là sự phát triển đột phá của ứng dụng công nghệ thông tin

Phạm Dung - Tuấn Anh |

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, công nghệ số, chuyển đổi số và báo chí truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự chuyển đổi, di chuyển giữa thế giới thực và thế giới ảo - sự di chuyển vĩ đại nhất của nhân loại.

Hải Phòng: Phạt cá nhân đưa tin giả về người Việt tại Đài Loan nhiễm HIV

Mai Dung |

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Q.V.L về việc chia sẻ tin giả về người Việt Nam tại Đài Loan nhiễm HIV từ du học sinh lên mạng xã hội.

Cung cấp thông tin chính thống kịp thời, "dẹp" tin giả, tin thất thiệt

VƯƠNG TRẦN |

Thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn, tin giả, nhiều thông tin thất thiệt dẫn tới những nhiều ý kiến trái chiều, nhiều phản ứng kích động gây nhiều hệ luỵ tiêu cực.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.