Cứu bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà: Đề xuất khen thưởng 5 công dân

Phạm Đông |

Công an huyện Gia Lâm vừa có văn bản gửi UBND huyện Gia Lâm về việc đề xuất khen thưởng gương người tốt, việc tốt đối với 5 cá nhân trong vụ giải cứu bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà.

Chiều 21.8, đại diện Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang đề xuất lãnh đạo UBND huyện khen thưởng 5 công dân có đóng góp giải cứu cháu bé mắc kẹt trong khe tường vừa xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, 5 công dân được khen thưởng gồm chị Giáp Thị Nam Phương (sinh năm 2000, HKTT: Tổ 6, P. Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, Bắc Giang - người phát hiện, tìm kiếm cháu bé);  Anh Nguyễn Lương Bằng, sinh năm 2001, HKTT: Minh Đức, Ứng Hòa, Hà Nội - người trực tiếp phá tường và đưa cháu bé ra ngoài an toàn); Anh Nguyễn Duy Tuân (sinh năm 1996, HKTT: Yên Bằng, Ý Yên, Nam Định - người trực tiếp phá tường và đưa cháu bé ra ngoài an toàn).

3 người còn lại gồm chị Phạm Thị Quỳnh Thư (sinh năm 1976, HKTT: Tổ dân phố Đào Nguyên, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội - người đưa cháu bé đến Trung tâm y tế Trâu Quỳ cấp cứu); Anh Vũ Văn Thê (sinh năm 1979, HKTT: Cửu Việt, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội - người lái xe đưa cháu bé đến Trung tâm y tế và các bệnh viện cấp cứu).

Theo thông tin từ công an huyện Gia Lâm, vào khoảng 17h50 ngày 18.8, chị Giáp Thị Nam Phương (sinh năm 2000, tạm trú tại đường Đào Nguyên A, TT. Trâu Quỳ, Gia Lâm) xuống tầng 1 để lấy xe đi ra ngoài, thì có nghe thấy tiếng khóc giống tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở trong khu vực nhà trọ.

Chị Phương đi tìm xung quanh khu vực nhà trọ và phát hiện một cháu bé sơ sinh bị kẹt trong khe tường giữa hai nhà trọ. Chị Phương đã chạy ra đường nhờ người giúp đỡ cứu cháu bé.

Lúc đó có anh Nguyễn Lương Bằng (sinh năm 2001) và anh Nguyễn Duy Tuân (sinh năm 1996) là những người tạm trú gần khu vực nhà trọ đã chạy đến, phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa hai dãy nhà trọ. Tuy nhiên, do khe tường quá hẹp không thể dùng tay để đưa cháu bé ra ngoài được nên anh Bằng và anh Tuấn đã dùng khoan và búa để phá tường đưa cháu bé ra ngoài an toàn.

Khu vực người dân giải cứu cháu bé. Ảnh: Phạm Đông
Khu vực người dân giải cứu cháu bé. Ảnh: Phạm Đông

Cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm cho biết đã xác minh được người mẹ trong vụ bỏ rơi bé trai sơ sinh ở giữa khe tường vào chiều 18.8.

Theo đó, người này là nữ sinh N.K.H (sinh năm 2000; quê Ninh Bình) hiện là sinh viên. Khai nhận với cơ quan điều tra, H. cho biết do hoang mang và khủng hoảng về việc sinh con nên đã bỏ con qua cửa sổ rơi xuống khe tường.

"Đơn vị đang đưa cô gái đi xét nghiệm DNA với cháu bé để củng cố biên bản vụ việc. Ngoài ra, tinh thần cô gái này đang hoảng loạn, chúng tôi đã phải đưa đi khám còn sức khỏe của bé trai đã ổn định", đại diện Công an huyện Gia Lâm thông tin.

Trong khi đó, trả lời về những thông tin cho rằng Công an huyện Gia Lâm "cướp công" giải cứu cháu bé sơ sinh kẹt trong khe tường của người dân. Vị đại diện cho biết đây chỉ là sự nhầm lẫn.

Theo công an, thời điểm nhận tin báo đến lúc lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường chỉ khoảng 5 phút. Khi đến nơi, cháu bé vẫn chưa được đưa ra ngoài hoàn toàn còn bức tường thì đã được đục thủng. Các chiến sĩ PCCC và cứu hộ cứu nạn đã cùng nhân dân đưa bé trai ra ngoài.

"Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thông tin đã nhanh chóng được đăng tải trên trang Công an TP.Hà Nội. Do hơi vội, người biên tập thông tin trên page đã ghi thiếu và gây hiểu lầm", vị đại diện Công an huyện Gia Lâm thông tin.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà: Nhiều nhà hảo tâm góp tiền ủng hộ

Phạm Đông |

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội đã được nhiều nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ tiền.

Thông tin mới về bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà ở Hà Nội

Phạm Đông - Lệ Hà |

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội sẽ được làm giấy khai sinh, cho nhận nuôi nếu không tìm thấy người thân sau 7 ngày.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội hiện ra sao?

Phạm Đông - Lệ Hà |

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa có thông tin về tình hình sức khỏe bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Bản tin công đoàn: Educa hoàn tiền vụ đưa người đi Hàn Quốc

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn: Chỉ đạo nóng vụ người nước ngoài ở NOXH; Educa nhận "ngoài tầm kiểm soát" vụ đưa người đi Hàn Quốc...

3 tàu chiến Mỹ bị tên lửa hành trình tấn công

Khánh Minh |

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố bắn trúng 3 tàu chiến Mỹ ở Trung Đông.

Mục sở thị cảnh người Thụy Sĩ bơi sông về nhà sau giờ làm

Ninh Phương |

Thụy Sĩ - Người dân ở đất nước đắt đỏ bậc nhất châu Âu thường rủ nhau bơi sông về nhà hoặc thư giãn sau giờ làm.

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.