Cứu hộ thành công tàu cá chết máy trôi trên biển

NHẬT HỒ |

Ông Lai Thanh Ẩn, Chánh văn phòng Ban PCTTTKCN) tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 2 vừa cứu hộ, cứu nạn thành công tàu BL 93222TS, có 8 thuyền viên bị chết máy, trôi dạt trên biển trong 2 ngày qua.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Hải Quân vùng 2 đã cử tàu kiểm ngư KN 269 xuất phát từ Côn Đảo đi cứu nạn tàu BL 93222TS và đã gặp tàu này vào lúc 21h36 ngày 2.1. Tuy nhiên, vẫn chưa buộc dây lai dắt được do biển động cấp 7.

Ngày 3.1 Bộ tư lệnh Hải quân vùng 2 đã tiếp cận cứu nạn tàu BL 93222 TS. Do tàu BL 93222TS đã bị sóng đánh vỡ kín, nước tràn vào cabin và khoang máy nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn, ông Ẩn thông tin.

Đến chiều ngày hôm nay, việc cứu hộ, cứu nạn tàu BL 93222TS đã thành công. Hiện, tàu BL 93222TS đang được lai dắt về Bạc Liêu. Dự kiến sáng 4.1, tàu BL 93222TS sẽ về đến thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải.

Tàu cá tìm nơi trú ấn an toàn tại Cà Mau
Tàu cá tìm nơi trú ấn an toàn tại Cà Mau

Như Lao Động thông tin, do ảnh hưởng bão số 1, tàu cá BL 93222 TS là tàu vỏ thép bị chết máy khi đánh cá ngoài biển nằm gần khu vực cơ bão số 1 đi qua. Bạc Liêu đã yêu cầu Hải quân vùng 2 cứu hộ.

Trong khi đó tại Cà Mau vào trưa hôm nay, ông Tô Hoàng Anh, ngụ Khóm 6, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời trình báo tàu đánh cá của em ruột ông là Tô Văn Huynh, kiêm thuyền trưởng, ngụ cùng địa chỉ, bị hư máy trên biển, cần hỗ trợ. Lúc 8h sáng cùng ngày, khi tàu CM: 92123 TS của ông Tô Văn Huynh đang chạy vào bờ tránh bão, đến khu vực vùng biển cách đảo Hòn Chuối khoảng 62 hải lý về hướng Tây Nam thì tàu bị hư máy; sau đó được tàu đánh cá mang số ST: 90828 TS hỗ trợ lai kéo. Nhưng do sóng to, gió lớn và tàu ST: 90828 TS công suất nhỏ nên không đủ khả năng kéo.

Đồn Biên phòng Sông Đốc đã sử dụng hệ thống thông tin liên lạc kêu gọi các tàu gần khu vực tàu gặp nạn hỗ trợ cứu nạn. Cùng với đó hướng dẫn thuyền trưởng liên hệ với lực lượng cứu hộ, cứu nạn để được hỗ trợ.

Qua rà soát các tàu cứu hộ cứu nạn trong tỉnh không đủ khả năng cứu hộ, cứu nạn trong điều kiện sóng to gió lớn. Trước tình hình này, Cà Mau đề nghị Tư lệnh Hải quân vùng 5 hỗ trợ tàu cá này vào bờ sau khi hoàn thành nhiệm vụ sơ tán người trên Nhà giàn Bãi cạn Cà Mau.

Chiều nay, Cà Mau phát đi thông báo đề nghị các địa phương không được lơ là, chủ quan với bão số 1, nhất là có thông tin bão đã tiến xa Mũi Cà Mau. Công văn lưu ý, mọi công tác ứng trực vẫn giữ nguyên, chờ thông báo sau.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Tàu cá hỏng máy, 5 ngư dân gặp nạn

HOÀNG VINH |

Một tàu cá của Quảng Ngãi gồm 5 ngư dân trên tàu đã bị hỏng máy, có nguy cơ bị chìm đã được tàu của Vùng 3 Hải quân ứng cứu.

Kiểm ngư cứu ngư dân bị tai nạn lao động trên biển

CHÍ VĂN |

Sáng nay 30.11, tại TP. Vũng Tàu, Chi đội Kiểm ngư số 2, Chi Cục Kiểm ngư, Tổng cục Thủy sản, Bộ NNPTNT đã làm thủ tục bàn giao với lực lượng biên phòng Phước Tỉnh, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trường hợp ngư dân gặp tai nạn lao động khi đang đánh bắt trên biển được lực lượng kiểm ngư cấp cứu đưa về bờ.

Bị sóng đánh, một ngư dân mất tích trong đêm

Đ.V |

Tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị chết máy khiến 6 ngư dân gặp nạn khi hoạt động cách bờ biển 3 hải lý.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.