Cứu sống bé trai sơ sinh cổ có vết nứt, đựng trong túi ni-lông

HÀ ANH CHIẾN |

Bác sĩ tiếp nhận bé sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng toàn thân lạnh ngắt do bị hạ thân nhiệt, cổ có vết nứt có thể do bị kéo ra ngoài trong lúc sinh, dây rốn còn nguyên. Em bé có cân nặng 2,3 kg.

Vào khoảng 8h30 sáng 17.6, ông N.V.H (49 tuổi, ngụ KP.3, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phát hiện và nhặt được một bé trai sơ sinh đựng trong túi ni-lông ở trước nhà. Người này đã đưa em bé vào cơ sở 3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, y, bác sĩ tiếp nhận em bé trong tình trạng toàn thân lạnh ngắt do bị hạ thân nhiệt, cổ có vết nứt có thể do bị kéo ra ngoài trong lúc sinh, dây rốn còn nguyên. Em bé có cân nặng 2,3 kg.

Các bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành hồi sức cấp cứu, ủ ấm bằng đèn, cắt rốn và làm vệ sinh sạch sẽ cho em bé. Bác sĩ Thanh nhận định, bé có thể được sinh ra trước đó khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ vì dây rốn còn tươi, không bị héo, vết nứt trên cổ còn mới và rịn máu. Sau khi được hồi sức cấp cứu, em bé đã thở tốt, hồng hào.

Theo thông tin từ ông N.V.H cung cấp, gia đình của bé trai sơ sinh đã tới nhận bé.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Bỏ rơi con mới sinh, mẹ có được quyền nuôi con nữa không?

phạm hằng |

Bạn đọc có địa chỉ: tungduong8x@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Vừa qua, tôi có thấy trường hợp một người phụ nữ bỏ rơi con mới đẻ của mình tại một ngôi chùa. Vụ việc đã được các cơ quan chức năng phát hiện và cứu chữa cháu bé kịp thời. Người phụ nữ đó có được quyền chăm sóc con của mình nữa hay không?

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga: Nhiễm trùng nặng, tiên lượng nặng hơn

THÙY LINH - THANH BÌNH |

Thông tin từ Khoa Sơ sinh- Bệnh viện Xanh Pôn cho biết bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga được người dân xã Thanh Mỹ- Sơn Tây- Hà Nội phát hiện chiều 8.6, hiện đang nhiễm trùng nặng và tiên lượng nặng hơn trong những ngày tới.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội đã mở được mắt

Lệ Hà |

Tối 11.6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, tình hình sức khoẻ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga giữa trời nóng hơn 40 độ C ở Hà Nội tiến triển tốt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.