Đà Nẵng: 57 công dân về từ Hàn Quốc hoàn thành 14 ngày cách ly

THUỲ TRANG |

Ngày 9.3, 57 công dân trở về từ Hàn Quốc, sau khi được cách ly theo quy định 14 ngày tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (Trung tâm), Đà Nẵng đã tiến hành làm thủ tục cuối cùng để về với gia đình.

Sau khi hoàn thành việc kiểm tra sức khoẻ lần cuối, nhiều công dân vui vẻ chuẩn bị hành lý để với gia đình từ sáng 9.3.

Đã từng rất lo lắng khi biết tin sẽ bị cách ly trong 14 ngày khi về nước, thế nhưng đến nay, anh Nguyễn Cao Khương Duy, một trong số 57 người cùng chuyến bay từ TP Daegu Hàn Quốc nhận ra rằng, bình tĩnh mới có thể giúp mọi người ứng phó với dịch.

Anh Khương Duy chia sẻ thêm, trong những ngày ở khu cách ly, bản thân anh và mọi người đã được các nhân viên, cán bộ tại Trung tâm hỗ trợ đo thân nhiệt 2 lần/ngày đến việc chữa trị các bệnh thông thường.

“Nếu ai cũng có ý thức tự giác khai báo, chấp hành việc cách ly, dịch Covid-19 sẽ không còn quá đáng sợ” - anh Duy chia sẻ.

 
Bộ Chỉ huy quân sự Đà Nẵng sẽ tiến các công dân hoàn thành cách ly đến tận sân bay, bên xe để về với gia đình

Cũng trong niềm vui ngày được về với gia đình, ông Nguyễn Văn Sà (SN 1953, quê Bạc Liêu) cho biết con cháu của ông đã mua sẵn vé máy bay để đưa ông về quê ngay sau khi được rời Trung tâm.

Trao đổi tại buổi chia tay 57 công dân đầu tiên hoàn thành việc cách ly, đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã chuẩn bị xe chở 57 công dân này cùng toàn bộ hành lý ra sân bay, bến xe để đăng ký vé đưa về địa phương một cách an toàn nhất.

Sau khi các công dân về địa phương phải trình giấy chứng nhận đã cách ly cho địa phương và gia đình để người dân được yên tâm.

Được biết, đến ngày 9.3, Trung tâm đang thực hiện cách ly 272 trường hợp với tình trạng sức khỏe ổn định.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Xác minh hai du khách Anh nhiễm SARS-CoV-2 đã đi những đâu

THUỲ TRANG |

Trưa 9.3, để giúp người dân thành phố chủ động trong công tác phòng, chống dịch SARS-CoV-2 (COVID-19), Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Đà Nẵng đã thông tin cụ thể quá trình nhập cảnh, lưu trú và di chuyển của 2 người Anh nhiễm SARS-CoV-2.

Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch

THUỲ TRANG |

Hai du khách người Anh đang lưu trú tại Đà Nẵng vừa được xác định nhiễm COVID-19.

Đà Nẵng cho học sinh lớp 12 nghỉ học, kêu gọi dân không tích trữ lương thực

THUỲ TRANG |

Sau một tuần đi học trở lại, học sinh khối lớp 12 trên địa bàn Đà Nẵng sẽ được nghỉ học do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.