Đà Nẵng: 80 người về từ vùng dịch Daegu được đưa thẳng đến khu cách ly

THUỲ TRANG |

80 người trên một chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) về Đà Nẵng đã được lực lượng chức năng đưa về thẳng khu cách ly.

Sở Y tế xác nhận lực lượng chức năng đã có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để đưa 80 người trên chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc về 2 khu vực cách ly của thành phố.

Cụ thể, 80 hành khách trên bao gồm 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc xuất phát từ Daegu lúc 6h52 và tới sân bay Đà Nẵng khoảng lúc 10h40 ngày 24.2.

Theo kế hoạch, 58 người Việt Nam sẽ được đưa đến Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ ở huyện Hòa Vang để cách ly, trong khi 22 người Hàn Quốc sẽ được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi.

Việc cách ly số hành khách nói trên là bởi tình hình dịch bệnh đang lan rộng tại nhiều khu vực ở Hàn Quốc. Ngay từ ngày 23.2, Sở Y tế Đà Nẵng đã đưa danh mục các chuyến bay Hàn Quốc vào diện khai báo y tế bắt buộc.

Máy bay trở về từ Hàn Quốc cũng sẽ được khử trùng, các thành viên phi hành đoàn sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đến 8h sáng 24.2, Đà Nẵng đang cách ly 4 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc COVID-19. Những người này đang được theo dõi, giám sát tại Bệnh viện Phổi. Hiện, sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, từ 20.2, Bệnh viện 199 - Bộ Công an bắt đầu tiếp nhận, thu dung các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Thể thao Hàn Quốc “khốn khổ" vì COVID-19

NGUYỄN ĐĂNG |

Ngành thể thao Hàn Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch CONVID-19.

Infographic: Nữ "bệnh nhân 31" Hàn Quốc phát tán COVID-19 như thế nào?

Minh Trí |

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Hàn Quốc đang trở thành mối lo ngại của toàn thế giới. Cho đến ngày 24.2. một nửa số ca nhiễm tại Hàn Quốc đang có liên quan đến cụ bà 61 tuổi - "bệnh nhân 31", thành viên của Tân Thiên Địa. Cụ bà này đã phát tán bệnh như thế nào mà khiến cả đất nước Hàn Quốc chao đảo?

Dịp này Quảng Ninh đón bao nhiêu khách Hàn Quốc?

Nguyễn Hùng |

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong vòng 10 ngày trở lại đây có hơn 560 du khách Hàn Quốc đến Quảng Ninh. Đáng nói là tại Hàn Quốc, số người nhiễm virus COVID-19 ngày một tăng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.