Đà Nẵng chỉ còn 1 xã miền núi Hòa Bắc chưa có ca mắc mới COVID-19

Thanh Hải |

Trong 24 giờ qua, Đà Nẵng tiếp tục phát hiện 197 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là số ca mắc bệnh dịch được phát hiện trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Đà Nẵng cho biết, trong 24 giờ qua, toàn thành phố ghi nhận thêm 197 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 75 ca đã cách ly tập trung, 44 người cách ly tạm thời tại nhà, 35 người trong khu phong tỏa; 43 ca ngoài cộng đồng.

Quận Hải Châu ghi nhận 57 trường hợp. Chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ Đầu mỗi Hòa Cường phát sinh 104 trường hợp. Như vậy, chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ Đầu mối Hòa Cường đã lây lan cho 699 người.

Hiện, tại Đà Nẵng chỉ còn xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang là chưa có ca mắc mới. Trong ngày, ngành y tế thành phố Đà Nẵng đã xét nghiệm 140.000 người.

Thành phố Đà Nẵng cũng đã quyết định kéo dài thêm 3 ngày phong tỏa cứng toàn thành phố kể từ 8h ngày 23.8 để tập trung xét nghiệm 3 lần cho 100% hộ dân và có cơ sở xây dựng các kịch bản chống dịch trong thời gian tiếp theo.

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng quyết định kéo dài thêm 3 ngày phong tỏa cứng toàn thành phố

Thanh Hải |

Tại cuộc họp giao ban với Chính phủ sáng nay (21.8), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Thành phố Đà Nẵng đã quyết định kéo dài thêm 3 ngày phong tỏa cứng toàn thành phố kể từ 8 giờ ngày 23.8.

Đà Nẵng điều chỉnh thời gian cách ly, giá xét nghiệm với người nhập cảnh

Thanh Hải |

Bác sỹ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC - Đà Nẵng ngày 20.8 cho biết đã điều chỉnh thời gian cách ly y tế tập trung, hạ giá xét nghiệm Realtime-PCR đối với người nhập cảnh theo đúng quy định của Bộ Y tế...

Nếu kéo dài thời gian phong tỏa cứng, Đà Nẵng sẽ thông báo sớm cho dân

Thanh Hải |

Vẫn còn hơn 2 ngày trong quyết định phong tỏa cứng toàn thành phố 1 tuần, nhưng Đà Nẵng đã bàn đến phương án phòng chống dịch tiếp theo để sớm có thông báo cho người dân chủ động.

Đà Nẵng tính phương án kéo dài thời gian phong tỏa cứng toàn thành phố

Thanh Hải- Thanh Chung |

Người dân chấp hành nghiêm lệnh phong tỏa cứng trong 5 ngày qua, tuy nhiên TP.Đà Nẵng ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới. Trước tình hình này, nhiều địa phương có ý kiến về việc nên tiếp tục thực hiện dừng tất cả các hoạt động để truy vết, loại F0 ra khỏi cộng đồng.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.