Đà Nẵng: Hơn 300m đường nằm trong “ma trận” xe du lịch

Bảo Trung |

Trên trục đường ngã ba Ngô Gia Tự giao với đường Hải Phòng (Đà Nẵng), mỗi ngày có hàng chục lượt xe du lịch 45 chỗ ngồi, đưa đón du khách tham quan, đi lễ tại Trung Hưng Bửu Tòa (Tòa truyền giáo đạo Cao Đài) gây nên cảnh ùn tắt kéo dài tại khu vực này.

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi ngày có hàng chục lượt xe 30-45 chỗ, tập trung đưa đón khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và hành hương ở Trung Hưng Bửu Tòa. 

Bên cạnh đó, hai bên lề đường đã có hàng loạt xe ôtô cùng các phương tiện xe gắn máy đỗ nối đuôi nhau tạo nên cảnh hỗn loạn, kẹt xe trong giờ cao điểm.

Đặc biệt, trên ngã ba hai cung đường trên còn có Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tọa lạc cách đó 100m, nhiều thời điểm giao thông tắt nghẽn khiến cho các đợt xe cấp cứu lưu thông khó khăn, ảnh hưởng đến việc cấp cứu chữa trị kịp thời cho bệnh nhân.

Một chiếc xe cấp cứu loay hoay tìm đường thoát khỏi cảnh ùn tắt. (ảnh: Bảo Trung)
Một chiếc xe cấp cứu loay hoay tìm đường thoát khỏi cảnh ùn tắt. (ảnh: Bảo Trung)

Chị Mai, người dân sống gần khu vực này, cho biết, xe khách đỗ với mức độ dày đặc làm cho đường tắt nghẽn thường xuyên, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình, hơn nữa còi xe inh ỏi, rồi kẹt xe xảy ra như cơm bữa ở nơi đây.

Theo ông Đặng Phước Đại, Giám đốc Công ty bảo vệ Trường Sơn - Đà Nẵng: “Sau khi khách đổ vào tham quan, chúng tôi sẽ hướng dẫn lái xe đến những khu vực trống trải hơn, ví như đường Nguyễn Tất Thành gần đấy để đỗ. Bên cạnh đó, mỗi trưởng đoàn phải có nhiệm vụ hướng dẫn du khách đi lại trật tự, nhằm hạn chế ùn tắc trên diện rộng”.

Du khách trong và ngoài nước tham quan và hành hương đổ về Trung Hưng Bửu Tòa mỗi ngày rất đông. (ảnh : Bảo Trung)

Đại úy Nguyễn Văn Phước - Đội trưởng đội cảnh sát giao thông quận Hải Châu cho biết, tình hình ùn tắt giao thông tại khu vực này là có thật, phần lớn là do những xe du lịch tổ chức đưa đón khách gây nên.

Lực lượng cũng đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải TP cắm biển báo chỉ dẫn để các phương tiện theo đó lưu thông một cách hợp lý. Bên cạnh đó, đề xuất phương án trình lên UBND phường Thạch Thang xem xét cắm 2 camera tại khu vực ngã ba này nhằm phạt nguội những trường hợp lái xe cố tình vi phạm.

Ùn tắt giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực này. (ảnh: Bảo Trung)
Ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực này. (ảnh: Bảo Trung)
Một loạt ô tô nối nhau xếp hàng dài trên đoạn được Ngô Gia Tự, những lúc xe du lịch kéo đến những chiếc xe này rất khó ra khỏi bãi đỗ. (ảnh: Bảo Trung)
Một loạt ôtô nối nhau xếp hàng dài trên đoạn được Ngô Gia Tự, những lúc xe du lịch kéo đến, những chiếc xe này rất khó ra khỏi bãi đỗ. (ảnh: Bảo Trung)
Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Hết phá núi Sơn Trà, lại lấn biển Ngũ Hành Sơn - nhức mắt quá!

Thế Lâm |

Những biệt thự nghỉ dưỡng thuộc các dự án resort đã phá hoại cảnh quan bán đảo Sơn Trà còn chưa thể xử lí rốt ráo các hệ lụy thì giờ, tại Đà Nẵng, lại “lộ” ra 26 biệt thự xây dựng không phép, sai phép, thậm chí lấn ra cả bãi cát công cộng.

Đà Nẵng: Những ai được thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước?

THUỲ TRANG |

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có thông báo về việc quy định các đối tượng được đăng ký thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bản thành phố.

Đà Nẵng tập trung rà soát tài sản Vũ “nhôm”

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng đang rà soát các tài sản của ông Phan Văn Anh Vũ – tức Vũ “nhôm”, bên cạnh đó Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an cũng đang tiếp tục vào Đà Nẵng để làm việc là thông tin của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho hay.

Ôm mộng làm KOL, KOC kiếm tiền tỉ

NHÓM PV |

Choáng ngợp trước doanh số được các kênh bán hàng tự công bố, không ít người ôm mộng bỏ việc làm hiện tại, chuyển hướng trở thành KOL, KOC để kiếm tiền tỉ.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.